Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán chiều 30/09: VN-Index lại quay đầu khi tiếp cận ngưỡng 1.000

Vũ Hoài Thứ Hai | 30/09/2019 16:31

Chỉ số VN-Index trên thị trường chứng khoán. Nguồn: VnDirect

Thị trường chứng khoán đóng cửa phiên giao dịch 30/09 trong sự tiếc nuối của nhà đầu tư khi đánh mất ngưỡng 1.000 điểm.
 

Diễn biến của VN-Index phiên 30/09 giống như một cuộc chạy tiếp sức. Nếu không có sự kết hợp ăn ý giữa các thành viên trong đội thì khó có thể giành chiến thắng. Hành trình chinh phục ngưỡng 1.000 điểm của VN-Index trong phiên 30/09 đã thất bại khi không nhận được sự hỗ trợ của “đồng đội”.

Nếu như phiên sáng, hầu hết các mã Large Cap (vốn hóa lớn) đồng loạt tăng điểm để ủng hộ cho đà tăng của VN-Index. Thì phiên chiều, nhóm cổ phiếu này thể hiện rõ “sự đuối sức” trong việc nâng đỡ thị trường khi không có sự lan tỏa theo vốn hóa, theo ngành.

Trong quá khứ, đã nhiều lần VN-Index thất bại trong việc bứt phá tại vùng kháng cự 1.000 điểm. Nhà đầu tư dễ dàng nhận thấy luôn có một lực chờ sẵn ở những vùng giá cao và sẵn sàng bán xuống. Có thể đó là chốt lời hoặc cũng có thể là lực cung của “hàng kẹp” ở vùng giá cao.

Top 10 cổ phiếu tác động mạnh nhất đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect
Top 10 cổ phiếu tác động mạnh nhất đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect

Trong phiên chiều, nhóm cổ phiếu Ngân hàng có sự phân hóa khi một vài mã quay đầu giảm điểm mạnh sau nhiều phiên tăng điểm. Trong đó, 2 mã cổ phiếu có câu chuyện riêng là VCB và BID là những mã tác động tiêu cực nhất đối với VN-Index. Đóng cửa phiên giao dịch 30/09, VCB, BID giảm lần lượt 0,97% và 2,11%.

Nhóm Thực phẩm đồ uống với 2 anh lớn là VNM và SAB cũng đồng loạt giảm điểm, tác động tiêu cực đến VN-Index.

Nếu như phiên sáng, nhóm Vingroup đồng loạt xanh mạnh sau những thông tin tích cực đến từ VIC thì phiên chiều, VIC và VHM trở về tham chiếu, VRE quay đầu giảm 0,45%.

Ngoài ra, nhân tố tác động tiêu cực lên VN-Index còn có MSN, HPG và FPT,...

Trong sắc xanh của phiên sáng, chỉ có nhóm Dầu khí là vẫn giữ được đà tăng với GAS (+1,24%); POW (+1,5%),... Còn lại, một vài cổ phiếu như BVH, HDB, NVL,.. cũng đang góp một chút “năng lượng tích cực” đối với VN-Index.

Kết phiên giao dịch 30/09, chỉ số VN-Index giảm 1,28 điểm, lùi về mốc 996,5 điểm với sự thắng thế của bên bán (169 mã giảm điểm và 160 mã giảm điểm).

Nhóm cổ phiếu VN30 cũng đảo chiều, chìm trong sắc đỏ với số lượng mã giảm gấp hơn 2 lần số lượng mã tăng.

Sàn Hà Nội đóng cửa xanh nhẹ với chỉ số HNX-Index tăng 0,28 điểm. Tuy nhiên,trong nhóm HNX30 thì số lượng mã giảm vẫn đang chiếm ưu thế.

Giá trị giao dịch trên sàn HoSE. Nguồn: VnDirect
Giá trị giao dịch trên sàn HoSE. Nguồn: VnDirect

Xét về thanh khoản, phiên giảm điểm hôm nay có khối lượng giao dịch lớn hơn trung bình 20 phiên gần nhất. Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 4.400 tỷ đồng, trong đó thỏa thuận chỉ hơn 500 tỷ đồng.

Về giao dịch của khối ngoại trên thị trường chứng khoán Việt Nam, khối này vẫn chưa dừng việc bán ròng các cổ phiếu. Họ bán ròng hơn 53 tỷ đồng trên HoSE, trong đó VRE, MSN và VHM đứng đầu trong danh sách bán ròng. Sàn Hà Nội, khối ngoại bán ròng nhẹ chỉ hơn 900 triệu đồng.

Thị trường chứng khoán sáng 30/09: VN-Index có tiếp tục rung lắc tại vùng 1.000 điểm?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới