Hủy
Tài Chính

Tiền vào cuồn cuộn, nhịp điều chỉnh có cũng chỉ là tạm thời

Song Luân Thứ Ba | 17/08/2021 09:50

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Phiên giao dịch 16/8, thanh khoản trên thị trường chứng khoán Việt Nam đạt mức cao nhất trong vòng 1 tháng qua.
 

Kết thúc phiên giao dịch 16/8, chỉ số chỉ số VN-Index tăng 13,91 điểm lên 1.370,96 điểm, trong đó chỉ số VN30 tăng 16,52 điểm lên 1.500,77 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua, toàn thị trường có 266 mã tăng/117 mã giảm, ở rổ VN30 có 18 mã tăng, 10 mã giảm và 2 mã giữ tham chiếu. Bên cạnh đó nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ cũng đạt mức tăng lần lượt 1,79% và 1,72%.

 

Đặc biệt, ở phiên giao dịch 16/8 này thị trường có sự bùng nổ mạnh mẽ về thanh khoản. Giá trị giao dịch khớp lệnh trên sàn HOSE đạt hơn 26.000 tỉ đồng, là mức cao nhất tỏng vòng 1 tháng qua.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán MB (MBS), hoạt động bắt đáy ở phiên cuối tuần trước tiếp tục được thị trường cụ thể hóa ở phiên 16/8 sau khi củng cố ngưỡng hỗ trợ tại đường MA50. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index có cây nến đảo chiều vào phiên thứ 6 và phiên tăng mạnh mẽ phiên 16/8 đã củng cố thêm tín hiệu về sự phục hồi tiếp diễn.

MBS cho rằng dòng tiền đổ vào thị trường ngày càng mạnh mẽ là động lực giúp chỉ số VN-Index có nhiều cơ hội để thử thách lại đỉnh cũ, nhà đầu tư đang chờ đợi phiên giao dịch bùng nổ với giá trị khớp lệnh vượt đỉnh tháng 6 vừa qua. “Hiện tâm lý nhà đầu tư đang khá lạc quan về xu hướng tăng của thị trường, bất chấp mối lo về COVID-19, do vậy các nhịp điều chỉnh của thị trường chỉ là ‘tạm thời’”, MBS nhận định.

 

Còn theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán SSI, lực cầu liên tục gia tăng ở các vùng giá cao giúp các chỉ số đóng cửa gần như tại mức giá cao nhất ở phiên 16/8. Chỉ số VN-Index tăng 1,03% nhờ dòng tiền lan tỏa mạnh trên toàn thị trường. 

Ở góc nhìn kỹ thuật, SSI cho biết sau khi hình thành nến Hammer trong phiên giao dịch cuối tuần trước, chỉ số VN-Index đã xuất hiện phiên tăng điểm tốt và hoàn tất cụm nến Morning Star. Tín hiệu này đi kèm với việc VN-Index đã phá vỡ kháng cự 1.366 điểm với khối lượng tăng lên dự báo cho sự khởi đầu về một đợt tăng giá mới. Vì vậy, SSI cho rằng các nhịp điều chỉnh sẽ tiếp tục tạo ra cơ hội để nhà đầu tư mua vào hoặc gia tăng tỉ trọng cổ phiếu.

Trên góc nhìn kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS) cho biết hiện tại chỉ số VN-Index vẫn chưa thể đóng cửa trên vùng kháng cự 1.370-1.375 điểm nên kịch bản nối dài sóng hồi phục lên quanh ngưỡng tâm lý 1.400 điểm chưa được kích hoạt. SHS cho rằng thị trường sẽ cần theo dõi thêm để xác định xu hướng chính xác hơn. SHS cũng dự báo trong phiên giao dịch tiếp theo 17/8, VN-Index có thể giằng co và rung lắc trong vùng kháng cự 1.370-1.375 điểm. Nhà đầu tư đã chốt lời dần danh mục trong tuần qua nên đứng ngoài và quan sát thị trường trong tuần tiếp theo, chưa nên mua thêm ở vùng giá hiện tại.

Có thể bạn quan tâm 

Chiến lược giao dịch khi VN-Index đang đà hồi phục


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới