Hủy
Tài Chính

VN-Index vượt ngưỡng 880 điểm

Thái Bình Thứ Ba | 02/06/2020 11:25

Nguồn ảnh: Quý Hòa

VN-Index vượt 880 điểm từ đầu phiên nhưng nhanh chóng lùi về dưới mức tham chiếu khi áp lực chốt lời dâng cao ở ngưỡng kháng cự.
 

Mở đầu phiên giao dịch sáng 2.6, nhà đầu tư phấn chấn khi thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục khởi sắc bất chấp nhiều thông tin không mấy tích cực. Ngay từ đầu phiên giao dịch, sắc xanh đã phủ khắp 2 sàn chứng khoán khi mà các cổ phiếu pennies tăng không ngừng nghỉ để tạo ra mặt bằng giá mới trong bối cảnh các cổ phiếu nhóm bluechips chịu áp lực chốt lãi thời gian qua. 

Vào phiên giao dịch, áp lực rung lắc đã xảy ra, khi VN-Index đã có nhịp võng xuống dưới tham chiếu sau khoảng 30 phút giao dịch, sau khi khởi động tại sắc xanh thời điểm mở cửa.

Theo nhận định của BVSC thì VN-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách lại vùng kháng cự 880-888 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Tuy nhiên, họ vẫn lưu ý rằng, thị trường vẫn đang nằm trong trạng thái quá mua nên các phiên điều chỉnh, rung lắc mạnh có thể xuất hiện đan xen trong quá trình đi lên.

Hôm nay, HDB là cổ phiếu đáng chú ý nhất trong phiên giao dịch khi tăng trần ngay từ đầu phiên giao dịch. Các cổ phiếu ngân hàng khác cũng khá khởi sắc khi EIB, MBB tăng trên 2%.

Dòng tiền vẫn đang rất mạnh ủng hộ thị trường, trong đó, tập trung giao dịch vẫn ở nhóm cổ phiếu nhỏ như ITA, HAG, TTF, TTB, EVG khi có thời điểm tăng lên mức giá trần, thanh khoản thuộc top cao nhất HOSE.

Theo nhận định của BVSC thì VN-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách lại vùng kháng cự 880-888. Ảnh: D.Trang
Theo nhận định của BVSC thì VN-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách lại vùng kháng cự 880-888. Ảnh: D.Trang

Trong đó, ITA tiếp tục tăng trần ngay đầu phiên lên 4.160 đồng và lượng dư mua giá trần treo tới hơn 30 triệu đơn vị. Tuy nhiên, bước vào nửa cuối phiên sáng, lực cung chốt lời tung ra một cách mạnh mẽ và bất ngờ khiến những nhà đầu tư mua đuổi không kịp trở tay. Toàn bộ lượng dư mua giá trần được khớp hết. Không những thế, lượng dư bán giá thấp hơn phía dưới cũng được hấp thụ hết bởi lực cung mạnh, đẩy ITA xuống dưới tham chiếu với tổng khớp tới hơn 33 triệu đơn vị.

Hiện tại, theo nhận định từ nhiều công ty chứng khoán, chuyên viên phân tích, có thể thị trường chứng khoán Việt chưa dừng lại ở mức tăng hiện tại nhưng nhiều nhà đầu tư đang đầu tư theo phong cách "ăn xổi, rụt rè". Sự bền vững của thị trường đến đâu còn tùy thuộc vào rất nhiều ẩn số và điều quan trọng là nhà đầu tư nhìn nhận những ẩn số đó theo cách gì.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới