Hủy
Thế giới

Euro xuống thấp nhất 5 tuần sau phát biểu của Chủ tịch ECB

Thứ Năm | 04/07/2013 21:39

Triển vọng chính sách tiền tệ trái ngược giữa ECB và Fed có thể đẩy đồng euro xuống dưới 1,28 USD/EUR trong vài ngày tới.
 

Đồng euro giảm xuống thấp nhất 5 tuần so với USD sau phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) về rủi ro với triển vọng tăng trưởng khu vực đồng euro và lãi suất có thể thấp hơn.

Euro giảm 1% xuống 1,2883 USD/EUR. Lợi suất trái phiếu và thị trường tiền tệ khu vực đồng euro giảm, khiến chênh lệch lợi suất giữa trái phiếu kho bạc Mỹ 10 năm với trái phiếu Đức kỳ hạn tương tự tăng lên cao nhất kể từ tháng 4/2010. Điều này phản ánh sự khác biệt giữa triển vọng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và ECB và có thể đẩy đồng euro xuống 1,28 USD/EUR hay thậm chí thấp hơn.

"Những phát biểu của ông Draghi rõ ràng là tiêu cực với đồng euro và chúng ta sẽ thấy euro xuống dưới 1,28 USD trong vài ngày tới", Chris Turner, người đứng đầu bộ phận chiến lược FX tại ING phát biểu.

Trong khi euro giảm mạnh so với USD và yên, so với bảng Anh euro vẫn tăng. Bảng Anh giảm xuống thấp nhất 1 tháng so với USD ở 1,5060 USD/GBP và 2,5 tháng so với euro, giao dịch ở 86,34 pence/euro sau khi Ngân hàng Trung ương Anh bày tỏ lo ngại về việc lợi suất trái phiếu tăng.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới