Hủy
Thế giới

Máy bay tư nhân không có dấu hiệu giảm tốc

Trịnh Tuấn Thứ Sáu | 22/07/2022 13:47

Ảnh: CNBC

Việc sử dụng máy bay tư nhân phổ biến hơn bao giờ hết, và những người mua lần đầu đang thúc đẩy doanh số bán hàng kỷ lục.
 

Công việc kinh doanh đã bùng nổ trong một thời gian đối với các nhà sản xuất máy bay phản lực tư nhân lớn, đến mức các công ty đã không thể bắt kịp với nhu cầu tăng vọt kể từ khi đại dịch bùng phát.

Năm ngoái, việc sử dụng máy bay riêng đã tăng lên mức cao kỷ lục. Công ty nghiên cứu dữ liệu hàng không Wingx đã ghi nhận có 3,3 triệu lượt máy bay của các doanh nghiệp cất cánh vào năm 2021, nhiều nhất trong một năm và nhiều hơn 7% so với mức cao trước đó vào năm 2019.

Sự bùng nổ tài sản, nhu cầu giải trí mạnh mẽ hơn và việc nới lỏng dần các hạn chế của COVID-19 dường như đã thúc đẩy ngành kinh doanh hàng không trong những tháng gần đây. 

Ông Scott Neal, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách bán hàng toàn cầu của nhà sản xuất máy bay phản lực Gulfstreamcho biết: “Chúng tôi đã thấy hoạt động kinh doanh diễn ra rất mạnh mẽ, đáng kể trong khoảng 18 tháng qua và tiếp tục diễn ra trong quý thứ III.”

Việc sử dụng máy bay riêng vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại. (Ảnh: CNBC)
Việc sử dụng máy bay riêng vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại. Ảnh: CNBC.

Phát biểu tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough hôm ngày 19/07, ông Neal ghi nhận những khoản đầu tư để phát triển đội máy bay tư nhân mới của công ty, với việc mang khách hàng đến với thương hiệu theo cách mà họ chưa từng thấy trước đó, bao gồm cả khách hàng lần đầu. Ông nói thêm: "Đó là tệp khách hàng quan trọng và đang phát triển trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi.” 

Ông Neal từ chối tiết lộ tỷ lệ phần trăm chính xác những người mua máy bay phản lực tư nhân của Gulfstream nhưng cho biết xu hướng đang phát triển này là "một yếu tố quan trọng" trong cơ sở khách hàng đóng góp vào doanh số hàng năm của công ty.

Ông Derek Zimmerman, Chủ tịch bộ phận hỗ trợ khách hàng tại Gulfstream, cho biết: “Giờ bay của đội bay ở mức cao nhất mọi thời đại, sự phục hồi hoàn toàn sau tác động của đại dịch. Điều đó có lẽ đúng vào cuối năm ngoái và chắc chắn sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ trong năm nay.”

 

Triển lãm hàng không, một cuộc triển lãm thương mại kéo dài 5 ngày, bắt đầu vào ngày 18/07, đang diễn ra trong một đợt nắng nóng khắc nghiệt. Vương quốc Anh đã chứng kiến nóng kỷ lục nhất với nhiệt độ lên tới trên 40 độ C.

Việc sử dụng máy bay tư nhân có tác động không cân xứng đến môi trường và lượng khí thải máy bay tư nhân ở châu Âu đã tăng với tốc độ nhanh hơn hàng không thương mại trong những năm gần đây. Dữ liệu từ tổ chức phi chính phủ Giao thông & Môi trường cho thấy máy bay tư nhân gây ô nhiễm gấp 14 lần so với máy bay thương mại và gấp 50 lần so với tàu hỏa.

Các nhà vận động đã kêu gọi giảm đáng kể việc sử dụng máy bay tư nhân của các cá nhân và công ty, đồng thời đề xuất mức thuế phí đối với nhiên liệu máy bay tư nhân cho đến khi có lệnh cấm thay thế vào năm 2030.

Có thể bạn quan tâm:

 Đồng ngoại tệ mất giá ảnh hưởng thế nào đến dòng vốn vào Việt Nam?

Nguồn VTV/CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới