Hủy

Chứng quyền có đảm bảo sẽ có mặt trên thị trường đầu năm sau

Thứ Năm | 07/07/2016 16:25

Dự thảo thông tư hướng dẫn phát hành, niêm yết và giao dịch sản phẩm chứng quyền có đảm bảo đang trong quá trình rà soát để ban hành.
 

Tại buổi gặp mặt báo chí quý III/2016, bà Trần Anh Đào, Phó Tổng giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE), cho biết dự thảo thông tư hướng dẫn phát hành, niêm yết và giao dịch sản phẩm chứng quyền có đảm bảo (Covered Warrant) đã hoàn tất và đang trình Bộ Tài chính. Hiện tại, dự thảo này đang trong quá trình rà soát để ban hành.

HoSE đã chuẩn bị mọi quy trình nghiệp vụ để thực hiện sản phẩm này, chỉ cần Thông tư có hiệu lực thì Bộ quy trình nghiệp vụ sẽ được thông qua, bà Đào cho biết. Kỹ thuật giao dịch trong chứng quyền này không khác so với chứng khoán đang niêm yết nên HoSE không có chỉnh sửa gì lớn.

Tuy nhiên, bà Đào cho rằng, một vấn đề quan trọng là sản phẩm này cần có người bán, người mua. Do đó, sở giao dịch đã thành lập một đội hành động gồm HoSE, UBCKNN và một số công ty chứng khoán để thúc đẩy việc này. 

Dự kiến trong quý I/2017, sản phẩm chứng quyền có đảm bảo sẽ có mặt trên thị trường. Trong thời gian tới, Sở cũng sẽ phải tổ chức các buổi đào tạo cho công ty chứng khoán, nhà đầu tư để hiểu thêm về loại sản phẩm này.

Chứng quyền có bảo đảm là một sản phẩm đầu tư tài chính có tính chất như một quyền chọn, cho phép người nắm giữ quyền được bán hoặc mua tài sản cơ sở với một khối lượng xác định từ nhà phát hành tại một mức giá vào hoặc trước thời điểm được xác định. Nhiều chuyên gia đánh giá đây là sản phẩm đầu tư phổ biến nhất trong các thị trường mới nổi.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới