Hủy

Đóng cửa sửa 1 đường cất hạ cánh tại sân bay Nội Bài từ 21/8

Thứ Bảy | 16/08/2014 12:16

Thời gian thi công công trình sửa chữa đường cất cánh 1A tối đa là 4 tháng. Dự kiến tháng 12/2014 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.
 

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khai thác các loại tàu bay với tần suất cao, đáp ứng nhu cầu khai thác trong tương lai, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tiến hành sửa chữa đường cất hạ cánh 1A Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Đây là đường cất hạ cánh được xây dựng từ những năm 1960 của thế kỷ trước. Đến nay qua gần 40 năm khai thác đã bị xuống cấp.

Quy mô xây dựng của công trình sửa chữa đường cất hạ cánh 1A gồm đường cất hạ cánh và sân quay, dải thảm phanh đầu, đường lăn dân dụng, đường lăn quân sự, hệ thống thoát nước; sơn kẻ tín hiệu; hệ thống đèn hiệu và quản lý bay và các công trình phụ trợ phục vụ thi công.

ACV đang phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan để thống nhất phương án khai thác khi đóng cửa đường cất hạ cánh 1A vào ngày 21/ 8 tới đây trình Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt.

Thời gian thi công công trình tối đa là 4 tháng. Dự kiến tháng 12/2014, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Khi đưa vào sử dụng, đường cất hạ cánh 1A Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài có thể đảm bảo khai thác máy bay B747-400 và các loại máy bay tương đương .



Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới