Hủy

Được sử dụng thêm nhiều loại ngoại tệ tại cửa hàng miễn thuế

Thứ Ba | 23/07/2013 14:02

Khi giao dịch tại cửa hàng miễn thuế, người dân sẽ không bị giới hạn việc sử dụng ở 3 loại tiền là VND, USD, EUR như trước đây.
 

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định 44 về sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế kinh doanh bán hàng miễn thuế. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 15/9/2013.

Theo quyết định này, khi giao dịch tại cửa hàng miễn thuế, người dân sẽ không bị giới hạn việc sử dụng ở 3 loại tiền là VND, USD, EUR như trước đây.

Như vậy, ngoài VND, các đồng ngoại tệ tự do chuyển đổi theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đồng tiền của nước có chung biên giới ở các cửa hàng miễn thuế tại khu vực biên giới cũng sẽ được chấp nhận trong thanh toán.

Quyết định này cũng bổ sung thêm địa điểm đặt cửa hàng miễn thuế ở cửa khẩu quốc tế sân bay để phục vụ người nhập cảnh thay vì chỉ phục vụ đối tượng xuất cảnh, quá cảnh như trước đây.

Tuy nhiên, người nhập cảnh chỉ được mua hàng miễn thuế ngay tại cửa khẩu quốc tế sân bay nhập cảnh mà không được mua hàng miễn thuế sau khi đã ra khỏi khu vực quản lý, kiểm tra, kiểm soát của cơ quan Hải quan tại cửa khẩu quốc tế sân bay nhập cảnh.

Ngoài ra, khi mua hàng miễn thuế phải xuất trình hộ chiếu có đóng dấu nhập cảnh, thẻ lên tàu bay - Boarding pass. Cửa hàng miễn thuế phải sao chụp lưu một trong những chứng từ này.


Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới