Hủy

Giá vàng xuống mức thấp 8 tuần vì khả năng Fed nâng lãi suất trong tháng 6 lên cao

Thứ Tư | 10/05/2017 09:07

Theo CME, thị trường đang định giá khả năng này là 88%.
 

Giá vàng giao sau giảm vào thứ Ba 9/5, xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3, do đồng USD mạnh lên và kỳ vọng tăng lãi suất của Mỹ trong tháng tới đã làm giảm nhu cầu về kim loại.

Giá vàng giao tháng 6 giảm 11 USD, tương đương 0,9%, xuống mức 1.216,10 USD / ounce. Theo dữ liệu của FactSet, mức giá này là thấp nhất trong khoảng 8 tuần.

Ông Adam Koos, Chủ tịch Tập đoàn Quản lý Tài chính Libertas cho biết: "Lãi suất tăng đã làm giảm nhu cầu vàng. Cộng thêm việc chỉ số biến động chứng khoán - VIX giảm xuống mức thấp nhất, giá vàng đã tiếp tục giảm."

Các thang đo biến động trên phố Wall đã giảm xuống mức thấp trong lịch sử sau khi loại bỏ những lo ngại về cuộc bầu cử tổng thống ở Pháp. Ông Emmanuel Macron đã thắng trong cuộc bầu cử ngày Chủ nhật vừa qua và xoa dịu tâm lý lo ngại của nhà đầu tư.

Trong ngắn hạn, USD "có thể tăng, nhưng tôi không chắc chắn đà tăng này sẽ kéo dài", Koos nói.

Chỉ số USD ICE tăng 0,5% lên mức  99,592. USD mạnh lên khiến hàng hoá niêm yết giá bằng đồng tiền này như vàng trở nên ít hấp dẫn hơn đối với người mua sử dụng các đơn vị tiền tệ yếu hơn.

Ông Koos cho rằng: "Vàng sẽ biến động theo các bước đi của lãi suất và sự sợ hãi của thị trường chứng khoán, khi chúng ta bước vào khoảng thời gian trầm lắng trong năm từ tháng 5 tới tháng 10. Nếu chứng khoán bắt đầu giảm điểm vào cuối tháng 5 và lãi suất trở lại mức trung bình, chúng ta có thể hy vọng vàng sẽ tăng giá".

Theo dữ liệu của CME, các nhà đầu tư ngày càng đánh giá cao khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng tới, thị trường đang định giá khả năng này là 88%.

Theo dữ liệu của FactSet, giá vàng đã giảm hơn 2% từ đường trung bình 50 ngày là 1.247,84 USD/ounce. Trung bình di động được các nhà phân tích kỹ thuật sử dụng để xác định các xu hướng ngắn hoặc dài hạn cho một loại tài sản.

Bá Ước

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới