Hủy

Moody's nâng bậc tín nhiệm VietinBank và BIDV

Thứ Ba | 29/07/2014 21:39

Moody’s trong khi đó giữ nguyên xếp hạng ACB, MBB, SHB, STB, VIB, VPBank và Techcombank
 

Moody's Investors Service vừa nâng một bậc xếp hạng nhà phát hành và tiền gửi ngoại và nội tệ dài hạn của hai ngân hàng quốc doanh là VietinBank và BIDV với triển vọng “ổn định”.

Đồng thời, Moody’s duy trì xếp hạng nhà phát hành và tiền gửi ngắn hạn của VietinBank và BIDV ở mức “Not-Prime”. Xếp hạng độc lập của hai ngân hàng này cũng được giữ nguyên.

Theo Moody’s, động thái trên phản ánh đánh giá của tổ chức này về mức độ hỗ trợ cao hơn trong hệ thống đối với các mức xếp hạng tiền gửi của VietinBank và BIDV. Moody’s đã tiến hành đánh giá xếp hạng tín nhiệm của hai ngân hàng này sau khi nâng bậc nhiệm của Việt Nam từ B2 lên B1 và nâng trần xếp hạng tiền gửi ngoại tệ từ B3 lên B2 trước đó trong ngày.

GAFIN

Cũng theo thông báo ngày thứ Ba của Moody’s, xếp hạng của 7 ngân hàng tư nhân Việt Nam gồm ACB, MBB, SHB, STB, VIB, VPBank, Techcombank không bị ảnh hưởng sau động thái nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam.

Nguyên nhân theo Moody’s là do xác suất hỗ trợ trong hệ thống đối với xếp hạng tiền gửi của các ngân hàng tư nhân thấp hơn so với các ngân hàng quốc doanh.

Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới