Hủy

Một ngôi chùa Ấn Độ gửi 4,5 tấn vàng vào ngân hàng

Thứ Hai | 10/08/2015 16:13

Một ngôi chùa ở Ấn Độ sắp gửi vào ngân hàng 4,5 tấn vàng. Với lãi suất hiện hành, chùa Tirumala sẽ nhận được mức lãi 80 kg vàng mỗi năm.
 

Ngôi chùa Tirumala của Ấn Độ thông báo sắp sửa gửi 4,5 tấn vàng vào ngân hàng. Sau khi đem gửi số vàng khổng lồ này, ngôi chùa vẫn tích trữ khoảng 1 tấn vàng tại chùa. Một tờ báo địa phương ước tính, 5,5 tấn vàng của ngôi chùa này có giá trị khoảng 13,2 tỷ rupi (hơn 4.513 tỷ VND).

Với lãi suất hiện hành, khi gửi 4,5 tấn vàng, chùa Tirumala sẽ nhận được mức lãi 80 kg vàng mỗi năm.

Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, nhằm đáp ứng nhu cầu mua vàng rất lớn của từ người dân, Chính phủ Ấn Độ đã lên tiếng kêu gọi các ngôi chùa giàu có tại nước này gửi vàng vào ngân hàng và hưởng lãi suất. Ước tính, số lượng tài sản tích lũy từ nhiều năm qua tại các ngôi đền, chùa của Ấn Độ có trị giá lên tới hàng tỷ USD dưới dạng vàng trang sức, vàng thỏi và tiền xu.

Chùa Tirumala nằm ở bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ là ngôi chùa giàu có nhất đất nước này. Có một thông tin khá thú vị giúp độc giả hình dung được sự nổi tiếng của chùa Tirumala là, chỉ trong vòng 5 tháng từ tháng 9/2011 đến tháng 2/2012, hơn 40.000 khách hành hương đã đến ngôi chùa dâng tóc mình cho vị thần Venkateswara để mong đạt được ước nguyện.

561 tấn tóc của người hành hương đã được rao bán trên toàn thế giới và mang về cho chùa 25,6 triệu Bảng.

Mot ngoi chua An Do gui 4,5 tan vang vao ngan hang
Chùa Tirumala ở bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ là ngôi chùa giàu có nhất đất nước này

Nguồn Dân trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới