Hủy

VDSC dự đoán OGC, CSM và HVG bị loại khỏi danh mục FTSE Vietnam Index

Thứ Tư | 04/03/2015 13:58

Ngược lại, VDSC dự báo không có cổ phiếu nào được thêm vào danh mục.
 

Vào thứ 6 tuần này (ngày 6/3/2015), FTSE sẽ công bố danh mục cho chỉ số FTSE Vietnam Index và FTSE Vietnam All-Share Index kỳ đầu tiên của năm 2015. Dữ liệu để FTSE sử dụng cho đợt xem xét được xác định trên giá đóng cửa ngày thứ 6 cuối cùng của tháng trước kỳ điều chỉnh danh mục (ngày 27/2/2015).

Trong nhật ký tư vấn ngày 3/3/2015, dựa trên số liệu tính toán, chứng khoán Rồng Việt (VDSC) dự báo OGC, CSM và HSG sẽ bị loại khỏi danh mục FTSE Vietnam Index.

Cụ thể, OGC bị loại do vi phạm điều kiện vốn hóa thị trường theo “tính có thể đầu tư được” (vốn hóa thị trường nhân với tỷ lệ cổ phiếu tự do chuyển nhượng free float) của OGC nhỏ hơn 0,5% vốn hóa đầu tư của FTSE Vietnam Index.

CSM và HSG bị loại do vi phạm điều kiện thanh khoản khi không đạt được 20% giá trị giao dịch trung bình theo ngày của FTSE trong 3 tháng gần nhất.

Ngược lại, VDSC dự báo không có cổ phiếu nào được thêm vào danh mục.

Các cổ phiếu còn lại trong danh mục bị bán với khối lượng nhiều nhất là VIC với hơn 2 triệu cổ phiếu và KBC với hơn 1 triệu cổ phiếu.

Hoạt động cơ cấu danh mục của cả FTSE Vietnam Index, FTSE Vietnam All-Share Index và Market Vectors Vietnam Index đều diễn ra sau giờ đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu (20/3) và có hiệu lực từ ngày thứ Hai (23/3).

Trong 4 kỳ đảo danh mục năm 2014, số mã cổ phiếu thuộc FTSE Vietnam Index giảm từ 22 mã xuống 19 mã. 7 mã cổ phiếu bị loại khỏi danh mục trong năm 2014 là SBT, PET, DIG, GMD, DRC, STB và VSH trong khi 4 mã được thêm vào là HVG, KDC, FLC và SSI.

FTSE Vietnam Index và FTSE Vietnam All-Share Index là 2 chỉ số bao gồm các cổ phiếu được niêm yết tại HSX. Hai chỉ số này được xây dựng bởi FTSE Group, tổ chức độc lập do Financial Times và sàn London hợp tác điều hành.

FTSE Vietnam All-Share Index, gồm các cổ phiếu chiếm khoảng 90% giá trị vốn hóa thị trường còn FTSE Vietnam Index gồm các chứng khoán thuộc FTSE Vietnam All-Share Index và còn room dành cho nhà đầu tư nước ngoài.

Dựa trên chỉ số FTSE Vietnam Index, Deutsche Bank thành lập quỹ đầu tư chỉ số FTSE Vietnam UCITS ETF (là ETF tổng hợp, đầu tư vào các giao dịch hoán đổi, liên quan đến chỉ số tham chiếu).

Nguồn DVO/VDSC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới