Hủy
Xe Thông Minh

CEO Tesla tăng giá dịch vụ hỗ trợ tự lái

Đông Sang Thứ Hai | 10/01/2022 09:21

Tesla Model Y. Nguồn Joe Raedle | Getty Images

Ông Elon Musk, CEO Tesla cho biết công ty sẽ tăng giá gói hỗ trợ lái xe cao cấp được biết đến là Full Self Driving-FSD vào ngày 17/1 tới.
 

Cụ thể, mức giá sẽ tăng từ 10.000 USD lên 12.000 USD và chỉ dành cho khách hàng ở Mỹ. Thông tin này được đăng tải trên Twitter của ông Musk, nơi có hơn 68 triệu người theo dõi. Một người theo dõi Twitter hỏi rằng giá thuê bao hằng tháng cho gói dịch vụ FSD tiêu chuẩn sẽ như thế nào trong thời gian tới (hiện có mức 199 USD/tháng), ông Musk cho biết giá sẽ tăng trong thời gian tới.

Đồng thời, người đứng đầu Tesla cũng thông tin về gói FSD Beta, một chương trình giới hạn chỉ dành cho các khách hàng được công ty mời để trải nghiệm các tính năng cao cấp hơn của xe.

Được biết, gói hỗ trợ lái xe tiêu chuẩn hiện nay của công ty có tên là Autopilot và được trang bị trên các dòng xe S, X, Y và 3. Gói này bao gồm các tính năng như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, giữ làn đường…FSD là gói cao cấp hơn bao gồm tính năng phức tạp hơn tự động chuyển làn đường, nhận dạng đèn dừng hay “triệu hồi” xe từ bãi đậu đến chỗ chủ xe đang chờ.  

FSD Beta là gói còn cao cấp hơn nữa nhưng ông Musk cho biết khách sử dụng là có giới hạn. Theo đó, chỉ những chủ xe đã đăng ký FSD và nhận được điểm “an toàn” cao từ Tesla mới có thể truy cập vào FSD Beta và sử dụng tính năng tự lái hoàn toàn ở các khu dân cư và đô thị.

Tesla đã hứa hẹn về ô tô tự lái từ  năm 2016 nhưng công ty vẫn chưa chứng thực hiện lời hứa này vì bên cạnh công nghệ, đó còn là rào cản đến từ các cơ quan lập pháp.

California Department of Motor Vehicles and National Highway Traffic Safety Administration ( tạm dịch Cục Phương tiện Cơ giới California và Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia) đang điều tra các khía cạnh khác nhau trong quá trình phát triển FSD của Tesla.

Công ty đã nói với các cơ quan này rằng công nghệ của họ chỉ là hệ thống cấp 2, tức “có thể tăng cường an toàn hoặc hỗ trợ người lái nhưng không thể lái hoặc vận hành phương tiện mà không có sự giám sát hoặc kiểm soát thể chất tích cực của con người”.

Nhưng người đứng đầu Tesla không cho là như vậy khi đã “sơ ý” tiết lộ công nghệ tự lái của công ty đã vượt xa mức độ đó. Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn hồi cuối năm ngoài với Youtuber Lex Fridman, khi được hỏi “ông nghĩ khi nào Tesla sẽ giải quyết được FSD cấp độ 4”, ông Musk đã cho biết rằng “Rất có thể là năm sau, tức năm 2022”.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới