Hủy
Xe Thông Minh

Doanh số toàn cầu của Tesla giảm như dự đoán

Đông Sang Thứ Hai | 04/07/2022 11:11

Ảnh: T.L.

Doanh số giao hàng quí II của Tesla giảm như dự đoán vì sự cố ngừng hoạt động vì dịch bệnh COVID-19 ở Trung Quốc.
 

Cụ thể trong quí II, Tesla sản xuất hơn 258.000 xe và giao hơn 254.000 xe, chỉ bằng 80% so với cùng quí trước đó. Dù rằng đây là nỗ lực rất lớn của công ty bất chấp những thách thức liên tục trong chuỗi cung ứng và việc nhà máy ngừng hoạt động "nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi", đại diện Tesla cho biết.

Kết quả kinh doanh được công bố thấp hơn mức 261.181 chiếc mà các nhà phân tích mong đợi trong một cuộc khảo sát trước đó của Bloomberg.

Số lượng xe Tesla xuất khẩu hàng Quí. Nguồn Cnevpost
Số lượng xe Tesla xuất khẩu hàng Quí. Nguồn CnEVpost

Tesla cho rằng việc giao hàng giảm rõ ràng là do một trong những cơ sở sản xuất quan trọng nhất của hãng, Giga Thượng Hải, ngừng hoạt động vì các lệnh giãn cách của chính phủ Trung Quốc nhằm hạn chế việc lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Đây là nhà máy toạ lạc tại Lingang trong Khu Mới Phố Đông của Thượng Hải, một khu vực đã bị khóa từ ngày 28/3 cho đến ngày 1/6 trong đợt cao điểm vừa qua.

"Nó chỉ trở lại mức sử dụng 100% công suất vào đầu tháng 6 vừa qua.", đại điện công ty cho biết.

Việc đóng cửa nhà máy ở Thượng Hải đã giáng một đòn mạnh vào việc giao hàng của Tesla tại Trung Quốc, khi công ty chỉ bán được 1.512 xe do Trung Quốc sản xuất trong tháng 4 và sản xuất 10.757 chiếc để xuất khẩu, theo dữ liệu do Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc (CPCA) công bố trước đó.

Quan trọng hơn, đây là nhà máy chỉ sản xuất xe Model 3 và Model Y, hai dòng sản phẩm chiếm hơn 90% sản lượng xuất xưởng của công ty. Cụ thể trong quí II, trên toàn cầu, Tesla đã giao 238.533 xe Model 3/Y, chiếm 93,65% tổng số xe giao và 16.162 xe Model S/X, tương đương 6,35% tổng số xe giao hàng.

Đó là lý do vì sao công ty “hụt” chỉ tiêu nhiều đến vậy. Mặc dù vậy đại diện công ty nhấn mạnh rằng tháng 6 vừa qua là tháng hoạt động cao nhất trong lịch sử sản xuất xe hơi của Tesla, cho thấy rằng lượng giao hàng của công ty dự kiến​​sẽ phục hồi đáng kể trong các quý tiếp theo nếu không có bất ngờ.

Đại diện công ty cũng cho biết doanh số bán xe sản xuất tại Trung Quốc của Tesla trong tháng 6 dự kiến ​​sẽ được công bố trong những ngày tới.

Nguồn cnEVpost


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới