Hủy
Xe Thông Minh

Honda chi 40 tỉ USD đầu tư cho xe điện, dự kiến phát triển 30 mẫu xe

Gia Khánh Thứ Tư | 13/04/2022 10:37

Ảnh: Bloomberg.

Honda đặt mục tiêu chuyển đổi hoàn toàn khỏi xe chạy xăng vào năm 2040.
 

Honda có kế hoạch chi 5 nghìn tỉ yên (40 tỉ USD) cho việc đẩy mạnh sản xuất xe điện (EV) trong thập kỷ tới, khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có những mạnh mẽ nhất nhằm hỗ trợ bước tiến táo bạo vào ô tô thế hệ tiếp theo với những kế hoạch cụ thể.

Nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai Nhật Bản cho biết trong một tuyên bố hôm 12/04 rằng sẽ tung ra 30 mẫu xe EV vào năm 2030 với số lượng sản xuất hơn 2 triệu xe mỗi năm. Đồng thời xây dựng một dây chuyền để sản xuất pin thể rắn hoàn toàn, với mục tiêu bắt đầu sản xuất vào năm 2024. 

Honda đã tuyên bố vào tháng 6 năm ngoái rằng sẽ loại bỏ hoàn toàn việc bán ô tô chạy bằng xăng vào năm 2040, đây là lần đầu tiên một nhà sản xuất xe ô tô Nhật Bản công bố điều này. Nhiều tháng kể từ thời điểm đó, Giám đốc Điều hành mới được bổ nhiệm, ông Toshihiro Mibe, đã nỗ lực thúc đẩy công ty vào phân khúc điện ngày càng cạnh tranh. 

Một phần của sự thúc đẩy này là do Trung Quốc tăng gấp đôi thị trường xe điện. Vào tháng 10, Honda đã công bố kế hoạch tung ra 10 chiếc EV thuộc “e: N Series” trong vòng 5 năm, với hai trong số những mẫu xe đó sẽ được bán ra trong năm nay. Honda cũng cam kết rằng tất cả các mẫu xe mà họ giới thiệu tại Trung Quốc sau năm 2030 sẽ là điện và đã công bố kế hoạch xây một số nhà máy sản xuất EV chuyên dụng tại nước này.

Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm, ông Toshihiro Mibe, đã nỗ lực thúc đẩy công ty vào phân khúc điện ngày càng cạnh tranh.
Giám đốc Điều hành mới được bổ nhiệm, ông Toshihiro Mibe, đã nỗ lực thúc đẩy công ty vào phân khúc điện ngày càng cạnh tranh. Ảnh: Bloomberg.

Một nỗ lực khác của ông Mibe là thay đổi Chiến lược độc lập lâu dài của Honda khi phát triển và bán xe điện. Ông Mibe nói rằng khi Honda xoay trục sang xe điện, thời gian là điều cốt yếu, ông sẽ chọn các liên minh và sử dụng thông tin chi tiết bên ngoài để đẩy nhanh sự thay đổi đó.

Tháng 3, Honda tuyên bố hợp tác với Tập đoàn công nghệ khổng lồ Sony để phát triển xe điện, dự kiến ​​bán ra thị trường bắt đầu từ năm 2025. Hai công ty Nhật Bản khẳng định rằng năng lực sản xuất của Honda cùng với công nghệ cảm biến và giải trí của Sony sẽ là một sự kết hợp bất bại trên thị trường đông đúc hiện nay. 

Và đầu tháng này, Honda và General Motors Co. đã mở rộng mối quan hệ hiện có cùng kế hoạch đồng phát triển xe điện giá cả phải chăng tại các thị trường lớn trên toàn cầu. Bộ đôi dự định giới thiệu mẫu xe đầu tiên - với giá khởi điểm dưới 30.000 USD - tại Bắc Mỹ vào năm 2027.

Tại cuộc họp báo 12/04, Honda cho biết họ đang khám phá khả năng thành lập một liên doanh với các hãng khác để sản xuất pin. 

Có thể bạn quan tâm: 

Những công ty công nghệ lớn nhất của Mỹ đang đầu tư vào đâu?

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới