Hủy
Xe Thông Minh

Việt Nam sẽ thu hút nhà đầu tư lớn sản xuất xe điện

Sơn Mai Thứ Sáu | 11/02/2022 09:12

Hiện trong nước mới có một doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô điện và một số nhà nhập khẩu xe PHEV (xe vừa sử dụng điện, vừa sử dụng xăng, dầu). Ảnh: TL.

Thủ tướng giao Bộ Công Thương nghiên cứu giải pháp phát triển ngành xe điện, thu hút các nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực này đến Việt Nam.
 

Định hướng thu hút các nhà đầu tư lớn trong sản xuất xe điện tới rót vốn, đầu tư tại Việt Nam được lãnh đạo Chính phủ nêu trong văn bản gửi Bộ Công Thương, ngày 26/1.

Bộ Công Thương cũng được giao tham mưu Thủ tướng các giải pháp phù hợp trong chỉ đạo, điều hành phát triển ngành xe điện. Việc thu hút các nhà đầu tư lớn trong ngành xe điện vào Việt Nam nhằm tiến tới xuất khẩu mặt hàng này trong 5 năm tới.

Theo đề xuất gửi Chính phủ trước đó, một số doanh nghiệp ôtô trong nước đã gợi ý những giải pháp đồng bộ phát triển ngành xe điện, cũng như thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực sản xuất này.

Ảnh: TL.

Một số doanh nghiệp ôtô trong nước đã gợi ý những giải pháp đồng bộ phát triển ngành xe điện, cũng như thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực sản xuất này. Ảnh: TL.

Gần đây một loạt ưu đãi về thuế với ôtô điện chạy pin sản xuất, lắp ráp trong nước được đưa ra, như giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với xe dưới 9 chỗ về 3% trong 5 năm; miễn phí trước bạ trong 3 năm... nhằm tạo khuyến khích người dân mua, sử dụng loại xe này. Các ưu đãi này được áp dụng từ đầu tháng 3 tới.

Hiện trong nước mới có một doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô điện và một số nhà nhập khẩu xe PHEV (xe vừa sử dụng điện, vừa sử dụng xăng, dầu).

Thái Lan thúc đẩy sản xuất phụ tùng xe điện


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới