Hủy
Công Nghệ

Bitcoin phá mốc 3.500USD

Thứ Tư | 09/08/2017 07:58

Getty Images/CNBC

Những tranh cãi trong cộng đồng mạng bitcoin có lẽ đã qua đi, Bitcoin đã sẵn sàng cho những bước tiến mới.
 

Bitcoin đã phá vỡ ngưỡng 3.500 USD lần đầu tiên vào thứ ba, đạt mức cao kỷ lục mới khi những lo ngại về tương lai của loại tiền ảo này bị xua tan.

Bitcoin đã lên mức cao nhất là 3.525,04 USD trước khi giảm trở lại, hiện bitcoin đang giao dịch quanh mức 3.400 USD, theo Coin Market Cap.

Tính theo mức cao mới vừa rồi, Bitcoin đã tăng 264% trong năm nay.

Các cuộc tranh luận  về cách làm tăng khả năng xử lý giao dịch của mạng chuỗi khối (blockchain- công nghệ nền tảng của bitcoin) đã dẫn đến hai đề xuất riêng biệt về cách mở rộng blockchain.

Bởi vì có hai đề xuất khác biệt biệt, một "đợt phân chia" Bitcoin đã diễn ra vào cuối tháng 7. Một loại tiền tệ kỹ thuật số mới gọi là Bitcoin Cash đã được tạo ra. Giá trị thị trường của Bitcoin Cash chưa bằng 1/10 giá bitcoin.

Phần lớn cộng đồng ủng hộ một nâng cấp phần mềm có tên là BIP 91, vốn sẽ giới thiệu một cái gọi là SegWit2X cho các blockchain.

Charles Hayter, Giám đốc điều hành của công ty dữ liệu tiền tệ số CryptoCompare tại London nói với CNBC qua email: "Segwit sẽ được kích hoạt vào chiều nay (ngày thứ 3, giờ phương Tây) và hy vọng mọi chuyện sẽ suôn sẽ. Việc kích hoạt SegWit sẽ mở đường cho các dự án mang lại một số khả năng cho mạng bitcoin. Thay vì bị kìm hãm do đấu đá nội bộ, Bitcoin đã sẵn sàng cho những bước tiến mới."

Khi SegWit được kích hoạt vào thứ ba, các thợ mỏ sẽ có một khoảng thời gian hai tuần để nâng cấp phần mềm của họ. Và có lẽ cuộc chiến tồi tệ nhất đã qua đi.

Đồng thời, nhiều nhà quản lý vẫn đang tiếp tục đưa ra những ý kiến tích cực về tiền ảo. Ví dụ, tại Thụy Sĩ, nhà quản lý thị trường tài chính đã bật đèn xanh cho ngân hàng Falcon Private Bank có trụ sở ở Zurich được quản lý các tài sản ảo dựa trên công nghệ blockchain (chuỗi khối) vốn là nền tảng của bitcoin và các loại tiền tệ kỹ thuật số khác.

Tất cả các yếu tố này có thể đẩy giá bitcoin cao hơn trong năm nay, theo ý kiến của các chuyên gia.

Aurelien Menant, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền ảo Gatecoin, nói với CNBC qua email hôm thứ Ba rằng: "Nhiều nhà đầu tư tổ chức đang xem xét đầu tư vào bitcoin, điều có thể khiến thị trường thêm phần lạc quan.”

Mạnh Đức

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới