Hủy
Công Nghệ

Samsung dự báo sẽ đạt lợi nhuận 12,8 tỉ USD trong quý III

Huy Khang Thứ Sáu | 13/10/2017 11:38

Samsung

Samsung ghi nhân mức tăng trưởng 179% so với cùng kỳ năm ngoái, vốn là thời điểm công ty chao đảo vì scandal Galaxy Note 7.
 

Samsung Electronics vào hôm qua đã đưa ra nhận định lạc quan về lợi nhuận trong quý 3/2017, dự báo mức lợi nhuận vào khoảng 14,5 nghìn tỷ won (tương đương 12,8 tỷ USD). Con số này cho thấy mức tăng trưởng 179% so với mức 5,2 nghìn tỉ won trong cùng kỳ năm ngoái.

Sở dĩ Samsung đạt mức tăng trưởng lớn trong quý III/2017, là vì vào năm ngoái kết quả kinh doanh của hãng này bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự cố kỹ thuật của sản phẩm chủ lực Galaxy Note 7.

Samsung du bao se dat loi nhuan 12,8 ti USD trong quy III
Samsung đã có một quý 3/2016 đầy khó khăn vì sự cố Note 7

Bên cạnh đó, hãng sản xuất smartphone Hàn Quốc này cũng có một năm 2017 khá thuận lợi, đặc biệt là trong quý II và II, chủ yếu nhờ bộ phận sản xuất và kinh doanh linh kiện.

Samsung dự kiến ​​sẽ tiếp tục hưởng lợi từ việc bán linh kiện thiết bị di động cho các nhà sản xuất smartphone khác, bao gồm cả Apple. Mặc dù các sản phẩm smartphone của Samsung như dòng Galaxy cạnh tranh trực tiếp với các thiết bị iOS, nhưng Apple hiện vẫn đang phụ thuộc vào Samsung để cung cấp các thành phần linh kiện chính. Ví dụ, Samsung là nhà sản xuất màn hình OLED lớn nhất thế giới hiện nay, vốn được Apple sử dụng trong 3 sản phẩm iPhone mới nhất là iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X.

Samsung cũng dự báo tổng doanh thu trong quý III sẽ vào khoảng 62 nghìn tỷ won. Các sản phẩm nổi bật nhất của hãng này hiện có Galaxy Note 8 vừa chính thức có mặt trên thị trường hơn một tháng trước, cùng với Galaxy S8 và S8 Plus ra mắt hồi đầu năm.

Nguồn Techcrunch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới