Hủy
Công Nghệ

Samsung S22 series có vật liệu từ lưới đánh cá tái chế

Hoàng Ngọc Thứ Tư | 16/02/2022 20:00

Dòng flagship mới của Samsung được sản xuất với nỗ lực về môi trường cao nhất của Hãng.
 

Trong sự kiện “Sống đậm chất đêm” tại TP.HCM, Công ty Điện tử Samsung Vina đã giới thiệu dòng sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp Galaxy S22 series gồm 3 phiên bản Galaxy S22, S22+ và S22 Ultra tại Việt Nam. Dòng flagship Galaxy S22 series không chỉ có sự nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình với sự xuất hiện lần đầu tiên của vi xử lý tiến trình 4nm Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 trên smartphone Galaxy, mà cụm camera còn được cải tiến để tăng cường khả năng thắp sáng màn đêm với sắc màu rực rỡ chưa từng có trên sản phẩm Samsung. Bên cạnh đó, sự xuất hiện trở lại của cây bút sáng tạo S Pen, vốn là một biểu tượng của gia đình Galaxy Note, trên Galaxy S22 Ultra. 

Cùng với Galaxy S22 series, Samsung cũng giới thiệu 3 mẫu máy tính bảng cao cấp là Galaxy Tab S8, Tab S8+ và Tab S8 Ultra với chip Snapdragon 8 Gen 1, 8 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong cùng bút S Pen. Sản phẩm có giá lần lượt là 20,99 triệu đồng, 25,99 triệu đồng và 30,99 triệu đồng. Galaxy Tab S8 series cũng sẽ được bán ra cùng ngày với Galaxy S22.

Đáng chú ý, dòng sản phẩm flagship của Samsung được sản xuất với nỗ lực về môi trường cao nhất của hãng, là điện thoại thông minh đầu tiên có thành phần từ lưới đánh cá tái chế.

Nhiều năm nay, hãng điện tử Hàn Quốc đặt mục tiêu hướng đến môi trường bền vững, tăng vật liệu tái chế và hạn chế rác thải công nghiệp trong quá trình sản xuất. Trong đó, Galaxy S22 hợp tác cùng các tổ chức thu hồi lưới đánh cá bị đào thải và tái chế thành vật liệu tăng hiệu suất cho điện thoại thông minh. Vật liệu đặc biệt này chứa 20% nhựa tái chế từ lưới đánh cá, ứng dụng trên bộ phím vật lý. Dòng Galaxy S22 còn kết hợp các vật liệu tái chế sau tiêu dùng trong module loa và các bộ phận bên trong phím nguồn và âm lượng.

Ngoài nhựa đại dương, Samsung sử dụng 100% giấy tái chế cho phần bao bì của Galaxy S22; tấm film bảo vệ làm từ nhựa tái chế. Mỗi vỏ bọc thiết kế bằng vật liệu có ý thức về môi trường, đạt chứng nhận an toàn UL. Đại diện hãng nhấn mạnh, những đổi mới ý nghĩa này là nỗ lực mới nhất trong cam kết giảm thiểu rác thải điện tử nhiều hơn, vốn là một phần của chương trình "Galaxy for the Planet".

Ông Achim Steiner, Quản trị viên Chương trình Phát triển Liên hợp quốc cho biết đơn vị đang thiết lập mối quan hệ đối tác bền chặt và phát triển với Samsung. "Chúng tôi đã tạo ra ứng dụng Samsung Global Goals, hiện cài đặt trên gần 200 triệu thiết bị di động toàn cầu, truyền cảm hứng để mọi người tìm hiểu về các Mục tiêu toàn cầu và thực sự hành động để đạt được mục tiêu đó. Chúng tôi cũng nỗ lực nêu bật tầm quan trọng của giới trẻ - những người nhắc nhở chúng ta phải nỗ lực nâng cấp giáo dục, tăng cường hòa nhập, cải thiện khí hậu và hơn thế nữa", ông Achim Steiner nói.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới