Hủy
Trách nhiệm với cộng đồng

Thế hệ trẻ Việt Nam tham gia thử thách phân loại rác cùng tập đoàn SCG và Công ty hóa dầu Long Sơn

Hân Nguyễn Thứ Năm | 13/01/2022 09:11

Tập đoàn SCG và công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn tiếp tục củng cố cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam thông qua dự án “Giải cứu rác thải”
 

Năm 2021, tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á SCG và công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP), công ty thành viên của SCG Chemicals, ngành hóa dầu tập đoàn SCG, tiếp tục củng cố cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam thông qua dự án “Giải cứu rác thải” nhằm nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về phân loại rác thải. Trước đó, tập đoàn SCG và LSP đã triển khai dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn ở các trường tiểu học Long Sơn tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhằm giáo dục học sinh cách phân loại rác và kêu gọi sự hưởng ứng của gia đình và nhà trường để mô hình phân loại rác được nhân rộng trong cộng đồng. Tiếp nối thành công của năm trước, dự án lần này là một trong những nỗ lực của doanh nghiệp cùng với thế hệ trẻ Việt Nam trong việc áp dụng nền kinh tế tuần hoàn để tìm ra giải pháp cho vấn đề phân loại rác chưa đúng cách ở nước ta hiện nay.

Với tốc độ phát triển và đô thị hóa nhanh chóng, Việt Nam đã phải đối mặt với sự gia tăng mạnh mẽ của chất thải. Hàng năm, Việt Nam thải ra hơn 15 triệu tấn chất thải, tương đương với 3,8kg bình quân đầu người. Ngoài ra, khoảng 70% lượng rác thải được xử lý bằng công nghệ chôn lấp, khi lượng rác thải ngày càng gia tăng đối mặt với các bãi rác không có thể mở rộng, gây áp lực trực tiếp lên môi trường - xã hội do tình trạng rác quá tải… Do đó, công tác quản lý và xử lý rác thải là một vấn đề vô cùng cấp thiết tại Việt Nam trong những năm vừa qua.

“Việc ký kết Biên bản ghi nhớ là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc mang lại những thay đổi tích cực cho môi trường cũng như tạo động lực phát triển nền kinh tế bền vững tại Việt Nam”, ông Thanapat Kaweetraiphop - Giám đốc Thương mại, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn, công ty thành viên của SCG Chemicals, ngành hóa dầu tập đoàn SCG, cho biết. “Mô hình kinh tế tuần hoàn tập trung vào việc tái sử dụng, làm mới và tái chế các vật liệu và sản phẩm để kéo dài thời gian sử dụng và mang lại giá trị lâu dài. Do đó, SCG và LSP đặt mục tiêu phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn để có thể gia tăng tỷ lệ tái chế tại Việt Nam và giúp đất nước có được một tương lai phát triển bền vững hơn.”

Trong đó, phân loại rác đúng cách không chỉ giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường mà còn tiết kiệm tài nguyên, phục vụ cho mục đích tái chế, bảo vệ môi trường. Tập đoàn SCG và Công ty Hóa dầu Long Sơn đã và đang thực hiện việc phân loại rác thải tại trường học theo nguyên tắc của mô hình Kinh tế tuần hoàn: “sản xuất hiệu quả - sử dụng có trách nhiệm - tái sử dụng/ tái chế” để bảo vệ hành tinh.

“Những thành tựu đạt được trong năm qua là động lực chính để SCG và LSP tiếp tục nỗ lực trong việc bảo vệ môi trường. Do đó, chúng tôi đã thực hiện chương trình Rác không thải nhằm kêu gọi sự tham gia của thế hệ trẻ. Với sự chung tay của cả cộng đồng, chúng tôi hy vọng có thể tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn”. ông chia sẻ thêm.

Để thực hiện mục tiêu, Tập đoàn SCG và Công ty Hóa dầu Long Sơn đã mở rộng dự án Giải cứu rác thải nhằm hướng đến thế hệ trẻ Việt Nam - đang thể hiện tiếng nói của mình để bảo vệ tương lai của hành tinh. Trong số đó, Gen Z được xem là thế hệ mới, đặc biệt khi các nhóm tuổi đang dần bước vào độ tuổi trưởng thành. Đối mặt với những khó khăn như đại dịch COVID-19, các bạn đã định hình nên những cá tính đặc biệt, cụ thể, đặt mục tiêu cải thiện tính bền vững trên hành tinh lên hàng đầu.

Thông qua dự án Giải cứu rác thải, Tập đoàn SCG và Công ty Hóa dầu Long Sơn đã tổ chức các cuộc thi trực tuyến trên các trang mạng xã hội để khuyến khích GenZ phân loại và tái chế chất thải trong thời kỳ kỹ thuật số. Bao gồm: DIY (Do-It-Yourself) từ việc phân loại rác thải và cuộc thi ảnh cùng những người có tầm ảnh hưởng (KOL) trên các phương tiện truyền thông nhằm thu hút nhiều hơn sự quan tâm của giới trẻ.

Tập đoàn SCG và Công ty Hóa dầu Long Sơn sẽ tổ chức Cuộc thi ảnh trực tuyến mang tên “Tôi chọn “GIẢM RÁC - TĂNG XANH" mỗi ngày!” từ ngày 27 tháng 12 đến 8 giờ tối ngày 10 tháng 1. Cuộc thi nhằm khuyến khích các bạn trẻ chụp ảnh hành động nhỏ của mình để biến rác thải thành rác không thải, từ đó có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn.

Để tham gia thử thách, bạn có thể truy cập vào Fanpage của SCG Vietnam: https://www.facebook.com/scgpassionforbettervn và thực hiện theo 02 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Bình luận dưới bài đăng một tấm ảnh hoặc video clip thể hiện rõ các giải pháp của riêng bạn để “GIẢM RÁC - TĂNG XANH”.

Bước 2: Chia sẻ bài đăng với hashtag #SCG #LSP #RACKHONGTHAI #Wasterescuemission

Một số hình ảnh tại của dự án:

Tiếp nối thành công của năm trước, tập đoàn SCG và Công ty Hoá dầu Long Sơn tiếp tục với dự án “Rác không thải
Tiếp nối thành công của năm trước, tập đoàn SCG và Công ty Hoá dầu Long Sơn tiếp tục với dự án “Rác không thải
Thông qua dự án “Giải cứu rác thải
SCG và LSP  trao tặng thùng rác phân loại cho các trường tiểu học Long Sơn tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh có ý thức bảo vệ môi trường từ hành động nhỏ nhất.
SCG và LSP trao tặng thùng rác phân loại cho các trường tiểu học Long Sơn tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh có ý thức bảo vệ môi trường từ hành động nhỏ nhất.
Photo Contest ‘TÔI CHỌN “GIẢM RÁC - TĂNG XANH” MỖI NGÀY!’ với sự tham gia của hot blogger Sun Huyn đã cùng các bạn trẻ có những sáng kiến, ý tưởng tái chế rác thải, góp phần giữ gìn màu xanh của Trái đất.
Photo Contest ‘TÔI CHỌN “GIẢM RÁC - TĂNG XANH” MỖI NGÀY!’ với sự tham gia của hot blogger Sun Huyn đã cùng các bạn trẻ có những sáng kiến, ý tưởng tái chế rác thải, góp phần giữ gìn màu xanh của Trái đất.
Cùng xem lại hành trình của các em học sinh trường Tiểu học Long Sơn 1 & 2 tham gia giải cứu rác thải trong trường học thông qua link này!
Cùng xem lại hành trình của các em học sinh trường Tiểu học Long Sơn 1 & 2 tham gia giải cứu rác thải trong trường học thông qua link này!

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới