Hủy
Tài Chính

Góc nhìn thị trường khi chỉ số tăng, thanh khoản sụt giảm

Việt Hà Thứ Hai | 15/04/2024 09:00

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: VnEconomy.

VN-Index ghi nhận một tuần giao dịch trồi sụt quanh khu vực 1.250-1.270 điểm với thanh khoản thấp và dòng tiền có phần chững lại.
 

Phiên giao dịch cuối tuần khép lại, chỉ số VN-Index tăng hơn 18 điểm, với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tuy nhiên nhà đầu tư dường như cũng tỏ ra thận trọng khiến thanh khoản có phần sụt giảm, chỉ còn hơn 17.000 tỉ đồng được khớp lệnh ở HOSE. 

Tổng kết tuần giao dịch 8-12/4, chỉ số VN-Index tăng hơn 20,6 điểm, với hơn 16.200 tỉ đồng được khớp lệnh ở sàn HOSE, sụt giảm mạnh so với mức hơn 23.000 tỉ đồng ở tuần giao dịch trước đó. 

 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), thị trường tuần giao dịch (8-12/4) đã có những dấu hiệu khởi sắc hơn sau tuần điều chỉnh mạnh trước đó. Tuy nhiên thanh khoản trong tuần duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn chưa thực sự sẵn sàng tham gia một cách chủ động. Với tình hình hiện tại, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc giải ngân đối với những cổ phiếu thuộc nhóm ngành có tín hiệu hồi phục ổn định và thu hút dòng tiền tốt như bất động sản, chứng khoán, ngân hàng.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng sau phiên tăng điểm bùng nổ 12/4, chỉ số VN-Index đã test hỗ trợ 1.250 điểm thành công và nền tích lũy đủ tốt để có thể vượt cản 1.300 điểm trong ngắn hạn, tuy nhiên ngưỡng 1.300 điểm là ngưỡng cản mạnh nên cũng có khả năng VN-Index tiếp tục lưỡng lự và có các nhịp rũ bỏ khi tiệm cận ngưỡng cản mạnh này.

 

“Chúng tôi cho rằng kênh tích lũy 1.250 điểm - 1.300 điểm là vững và tin cậy, rủi ro VN-Index quay đầu giảm xuống dưới hỗ trợ 1.250 điểm để bước vào nhịp giảm ngắn hạn là thấp”, SHS nhận định. 

Về trung hạn, SHS cho rằng thị trường đang tích lũy trong kênh 1.250 điểm - 1.300 điểm chuẩn bị cho nhịp tăng vượt cản 1.300 điểm để hình thành uptrend. 

“Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang vận động trong nửa trên của kênh tích lũy và đã trải qua nhiều nhịp rung lắc, tuy nhiên VN-Index sớm tiệm cận cản mạnh 1.300 điểm và tiếp tục quá trình tích lũy, nhà đầu tư trung hạn nếu muốn giải ngân thêm vẫn có thể tiến hành nhưng trên quan điểm kiên nhẫn chờ đợi quá trình tích lũy ổn định hơn”, SHS nhận định. 

Ở góc nhìn khác, Công ty Chứng khoán Asean cho rằng chỉ số đóng cửa vượt mốc MA20 ngày cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đang quay trở lại. Dòng tiền trong phiên tham gia tập trung với nhóm ngân hàng trong khi sự lan tỏa đến các nhóm ngành chưa quá rõ ràng. Các chỉ số động lượng như RSI và MFI dần ghi nhận sự cân bằng và cần ít nhất 1 phiên tăng vượt trội nữa để trở lại xu hướng tăng bền vững hơn. “Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư có thể mở mua thăm dò, đầu tư ngắn hạn để tận dụng nhịp tăng của thị trường”, Chứng khoán Asean nhận định. 

Có thể bạn quan tâm 

Nhịp điều chỉnh của thị trường là điều cần thiết


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới