Hủy
Tài Chính

USD lên cao nhất 2 tuần so với yên, euro giảm

Thứ Bảy | 02/05/2015 06:54

Phiên 1/5, USD tăng giá so với hầu hết các đồng tiển chính khi số liệu cho thấy kinh tế Mỹ ổn định sau khi sụt giảm trong thời gian qua.
 

Chốt phiên USD tăng 0,7% so với yên lên 120,18 yên đổi 1 USD, mức tăng hàng ngày lớn nhất kể từ 30/3. Trong khi đó, euro giảm 0,2% xuống 1,1198 euro đổi 1 USD, chấm dứt chuỗi 6 phiên tăng liên tiếp so với USD.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal - theo dõi USD và 16 đồng tiền mạnh - tăng 0,6% lên 85,76 điểm. Trong khi đó, Chỉ số Đôla ICE, theo dõi USD và 6 đồng tiền mạnh, tăng 0,6% lên 95,145 điểm.

Một loạt số liệu kinh tế đáng thất vọng đã làm nhụt chí giới đầu tư trong tháng 4 vừa qua, khiến họ tin rằng Fed sẽ hoãn kế hoạch nâng lãi suất lần đầu tiên kể từ 2006. Trước đó, USD liên tục tăng trước đồn đoán nhu cầu đồng bạc xanh lên cao hơn khi chi phí đi vay tăng.

Tuy nhiên, số liệu kinh tế mới công bố lại mang lại một câu chuyện lạc quan hơn. Hôm thứ Sáu 1/5, báo cáo của Viện Quản lý Nguồn cung cho thấy, hoạt động của lĩnh vực sản xuất trong tháng 4/2014 vẫn ổn định so với tháng 3. Một ngày trước đó, theo số liệu của Bộ Lao động, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tuần qua giảm xuống mức thấp nhất 15 năm qua, cho thấy thị trường việc làm đang tăng trưởng khả quan.

Các số liệu kinh tế càng được củng cố trong tuyên bố chính sách tiền tệ của Fed. Kết thúc phiên họp chính sách hôm thứ Tư 29/4, Ngân hàng trung ương Mỹ tuyên bố, kinh tế Mỹ tăng trưởng đáng thất vọng trong thời gian qua chủ yếu do những yếu tố nhất thời, bên cạnh đó, cũng có rất ít dấu hiệu cho thấy Fed sẽ trì hoãn việc nâng lãi suất.

Cũng hôm thứ Sáu 1/5, Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester tuyên bố bà chưa hề có ý định bác bỏ sự ủng hộ việc nâng lãi suất của Ngân hàng trung ương vào tháng 6, làm tăng hy vọng của giới đầu tư vào USD.

Giới đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ số liệu việc làm phi nông nghiệp trong tuần tới với hy vọng có được dấu hiệu rõ ràng nhất về sức khỏe nền kinh tế Mỹ.

Nguồn NCĐT/WSJ/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới