Hủy
Tài Chính

Với 5 cổ phiếu MSN, nhà đầu tư sẽ nhận thêm 1 cổ phiếu mới

Việt Hà Thứ Ba | 12/04/2022 13:22

Ảnh minh họa: TL

Ngày 12/4 là ngày giao dịch không hưởng quyền đối với cổ phiếu MSN.
 

Theo thông tin được Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN) công bố hồi đầu tháng 4/2022, ngày 12/4 là ngày giao dịch không hưởng quyền đối với cổ phiếu MSN. Đây là ngày mà người mua khi xác lập sở hữu cổ phiếu sẽ không được hưởng các quyền có liên quan (quyền nhận cổ tức, quyền mua cổ phiếu phát hành thêm, quyền tham dự đại hội cổ đông). Ngày 13/4 là ngày đăng ký cuối cùng đối với cổ phiếu. 

Theo thông tin được công bố, Masan đã phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu. Tỉ lệ thực hiện là 5:1 (20%), tức là với mỗi 5 cổ phiếu mà nhà đầu tư đang sở hữu, họ sẽ nhận thêm được 1 cổ phiếu mới. Số lượng cổ phiếu dự kiến phát hành là hơn 236,1 triệu cổ phiếu. 

Biểu đồ giá của cổ phiếu MSN trên thị trường. Ảnh: FireAnt.
Biểu đồ giá của cổ phiếu MSN trên thị trường. Ảnh: FireAnt.

Về kết quả kinh doanh, năm 2021, doanh thu thuần hợp nhất của Masan Group đạt 88.629 tỉ đồng, tăng trưởng 14,8% so với năm trước và thấp hơn so với mục tiêu đề ra trong Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021. Nguyên nhân có thể kể đến là việc chuyển giao mảng thức ăn chăn nuôi của Masan MEATLife từ ngày 1/12/2021, tác động của đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến tiến độ mở rộng cửa hàng, ra mắt các sản phẩm mới, và chuỗi cung ứng/sản xuất bị gián đoạn. Trên cơ sở so sánh tương đương, nếu không tính mảng thức ăn chăn nuôi trong năm tài chính 2021.

Với 5 cổ phiếu MSN, nhà đầu tư sẽ nhận được 1 cổ phiếu mới.
Với 5 cổ phiếu MSN, nhà đầu tư sẽ nhận được 1 cổ phiếu mới.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Masan, ông Nguyễn Đăng Quang cho biết: “Trong năm qua, Masan không ngừng tích hợp các mảnh ghép chiến lược và hoàn thiện mô hình bán lẻ mini-mall, sẵn sàng để nhân rộng trên toàn quốc. Mục tiêu sắp tới là chuyển đổi The CrownX trở thành nền tảng tiêu dùng - công nghệ hàng đầu. Trong năm 2022, Masan sẽ số hóa nền tảng từ sản xuất, hậu cần cho đến phân phối để phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Bước đi này không chỉ giúp tối ưu 10% chi phí hoạt động mà còn vận dụng hiệu quả công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) và machine learning (máy học) để nâng cao hiểu biết về khách hàng nhằm phục vụ các sản phẩm dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi hướng đến xây dựng một nền tảng công nghệ tiêu dùng thúc đẩy tăng trưởng, đồng thời mang đến lợi ích hơn nữa cho người tiêu dùng, cổ đông và đối tác.”

Trong năm 2022, Masan kỳ vọng sẽ tăng trưởng doanh thu thuần và lợi nhuận trên tất cả các mảng kinh doanh. Động lực tăng trưởng đến từ các hoạt động đầu tư gần đây, điều kiện thị trường thuận lợi hơn và sức mạnh hiệp lực xây dựng nền tảng tiêu dùng - bán lẻ tích hợp và hiện thực hóa hệ sinh thái Point of Life. Năm 2022, Masan đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất từ 90.000-100.000 tỉ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho Cổ đông của Công ty (không bao gồm lãi/lỗ một lần) từ 5.000-7.000 tỉ đồng. 

Có thể bạn quan tâm 

Các chỉ tiêu phản ánh giá trị của cổ phiếu?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới