Hủy
Thế giới

Chứng khoán toàn cầu hút vốn mạnh nhất trong 4 tuần

Thứ Hai | 21/07/2014 15:27

Giới đầu tư toàn cầu đã đổ 6,2 tỷ USD vào các quỹ chứng khoán trong tuần tính đến 16/7.
 

Giới đầu tư toàn cầu đã đổ 6,2 tỷ USD vào các quỹ chứng khoán trong tuần kết thúc vào 16/7, ghi nhận dòng chảy vào lớn nhất trong 4 tuần qua. Trong đó, số vốn đổ vào các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ tăng mạnh nhất với 2,5 tỷ USD, theo báo cáo Nghiên cứu toàn cầu của Bank of America Merrill Lynch.

Các quỹ chứng khoán nhận được vốn đầu tư đều là quỹ ETF.

Tuy nhiên, các quỹ chứng khoán châu Âu lại chứng kiến dòng vốn chảy ra lên tới 300 triệu USD, ghi nhận tuần thứ 2 liên tiếp bị rút vốn. Giới đầu tư rút vốn khỏi các thị trường chứng khoán châu Âu một phần là do rủi ro giảm phát thấp trong khu vực.

Dòng vốn đổ vào chứng khoán toàn cầu tăng mạnh nhờ báo cáo doanh thu tích cực của các doanh nghiệp và thương vụ sáp nhập tiềm năng tại Mỹ, theo số liệu của Bank of America Merrill Lynch.

Cụ thể, lợi nhuận quý II của các ngân hàng lớn như JPMorgan và Goldman Sachs đều vượt dự báo của các chuyên gia phân tích trong khi Twenty-First Century Fox cũng xác nhận tập đoàn sẽ mua lại Time Warner với giá 80 tỷ USD.

Hơn nữa, chủ tịch Fed Janet Yellen từng nhận định, trong bối cảnh kinh tế Mỹ chưa hoàn toàn phục hồi, chính phủ cần phải nới lỏng chính sách tiền tệ thêm một khoảng thời gian nữa, nhằm thúc đẩy niềm tin của giới đầu tư đối với thị trường chứng khoán Mỹ.

Mặc dù vẫn giữ quan điểm lạc quan đối với chứng khoán Mỹ nhưng giới đầu tư cũng trông chờ vào thị trường chứng khoán của các nền kinh tế mới nổi nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư. Trong tuần kết thúc vào 16/7, dòng vốn chảy vào các quỹ chứng khoán của khối thị trường mới nổi cũng đạt 1,1 tỷ USD, đánh dấu tuần thứ 6 liên tiếp hút ròng.

Bên cạnh chứng khoán, các quỹ đầu tư trái phiếu cũng hút tổng vốn 3,5 tỷ USD. Đây là tuần thứ 4 liên tiếp giới đầu tư rót vốn vào trái phiếu. Các quỹ trái phiếu hạng đầu tư tiếp nhận 4,7 tỷ USD, ghi nhận dòng vốn chảy vào trong 30 tuần liên tiếp. Ngược lại, các quỹ đầu tư trái phiếu lợi suất cao lại chứng kiến dòng chảy ra lớn nhất kể từ tháng 8/2013 với 2,7 tỷ USD.

Dòng vốn chảy vào trái phiếu của khối thị trường mới nổi tăng mạnh nhất trong 6 tuần với 900 triệu USD. Các quỹ trái phiếu kho bạc Mỹ thu hút lượng vốn tương tự.

Ngoài ra, các quỹ đầu tư vào hàng hóa cũng hút 400 triệu USD, ghi nhận 4 tuần hút vốn liên tiếp nhờ giá vàng bật tăng trở lại vào ngày 16/7.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới