Hủy

Hãy quên mốc 40 USD - giá dầu đang quay về 25 USD/thùng

Thứ Tư | 23/03/2016 08:54

Đà tăng của giá dầu Mỹ lên 40 USD/thùng sẽ không kéo dài, John Kilduff, chuyên gia thị trường dầu mỏ, nhận định.
 

Ông Kilduff cũng dự đoán rằng giá dầu sẽ rơi xuống 25 USD/thùng trong thời gian tới.

Tuần trước, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ đã tăng 2,44%, đánh dấu tuần tăng giá thứ 5 liên tiếp, khi các nhà sản xuất OPEC thông báo cuộc họp tại Qatar để thảo luận việc đóng băng sản lượng.

Ông Kilduff, thành viên sáng lập Again Capital, nhà quản lý đầu tư thay thế chuyên về năng lượng và kim loại, nhận định, thị trường dầu thô sẽ diễn biến theo hướng "mua tin đồn, bán tin tức" kể cả khi các nước sản xuất dầu thô chủ chốt nhóm họp vào tháng tới. Và thị trường sẽ thất vọng vì kể cả với thỏa thuận đóng băng sản lượng, thì tình trạng thừa cung và sản lượng không giảm sẽ khiến giá dầu trở lại mức thấp nhất hồi tháng 2 vừa qua ở 25-26 USD/thùng.

Hay quen moc 40 USD - gia dau dang quay ve 25 USD/thung
John Kilduff, chuyên gia thị trường dầu mỏ.

Theo ông Kilduff, phiên họp tháng 4 tới đây sẽ không thể mang lại hiệu quả tích cực. Nhận định này dựa trên tuyên bố của Bộ trưởng Dầu mỏ Arab Saudi Ali Al-Naimi hồi tháng 2 vừa qua rằng nước này sẽ không cắt giảm sản lượng vì không tin các nước khác sẽ có hành động tương tự.

Trong khi đó, hoạt động sản xuất dầu mỏ tại Iran tiếp tục tăng lên sau khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ hồi tháng 1/2016. "Iran sẽ không hợp tác trong thỏa thuận đóng băng sản lượng cho đến khi đạt được mức sản lượng thời kỳ trước khi các lệnh trừng phạt được áp đặt", ông Kilduff cho hay.

Không tính đến thỏa thuận đóng băng sản lượng, ông Kilduff vẫn đề cao vai trò của các nước thành viên OPEC và ngoại khối.

Giá dầu đã tăng gần 50% kể từ mức thấp nhất trong 8 tuần qua, phần lớn nhờ tin tức về thỏa thuận đóng băng sản lượng. Do vậy, chỉ cần các nước trong cuộc họp tháng 4 đồng ý hợp tác dù ở mức độ thấp nhất, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực.

Số giàn khoan đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2009. Vì vậy, việc lượng giàn khoan tăng lên trong tuần trước không thực sự ảnh hưởng tới thị trường bởi mọi sực tập trung của thị trường đang hướng về cuộc họp của OPEC và thỏa thuận đóng băng sản lượng.

Nhật Trường

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới