Hủy

OPEC: Sản lượng dầu sẽ tăng trở lại trong quý III, IV

Chủ Nhật | 13/04/2014 09:08

Theo Tổng thư ký của OPEC, sản lượng dầu của hiệp hội sẽ tăng trở lại sau khi giảm mạnh trong tháng 3.
 

Sản lương dầu của Hiệp hội các nước xuất khẩudầu (OPEC) trong tháng 3 xuống mức thấp nhất tính đến thời điểm hiện tại do giánđoạn nguồn cung ở Iraq và Libyan.

Phát biểu với các phóng viên bên lề hội nghị nănglượng Petrostrategies, Abdalla Salem el-Badri, Tỏng thư ký OPEC, cho biết sẽ tăngcường sản xuất trong quý III và IV.

Theo OPEC - cung cấp hơn 1/3 lượng dầu tiêuthụ mỗi ngày trên toàn cầu, sản lượngdầu của tháng 3 là 400.000 thùng/ngày, dưới mức trần của Hiệp hội là 30 triệuthùng/ngày.

Ông Abdalla cho biết, sản lượng dầu tăng cóthể là nhờ sự đóng góp của Libya. Sau khi đạt được thỏa thuận với quân phiếnloạn từng phong tỏa các cảng ở phía đông Lybia, sản lượng dầu của nước này đãtăng trở lại lên 1 triệu thung/ngày chỉ trong vòng 2 tháng, và lên 150.000thùng/ ngày tính đến hiện tại.

Giống như gián đoạn nguồn cung tại Libya vàIraq, thị trường năng lượng thế giới cũng bị chấn động vì vụ sáp nhập Crimeacủa Nga. Công ty độc quyền khí đốt của Nga Gazprom cảnh báo sẽ nâng giá khí đốtđối với Ukraine.

Tuy nhiên, ông Abdalla cho rằng, Nga nên suynghĩ lại về việc duy trì nguồn cung khí đốt. Theo ông, trong ngắn và trung hạn,sẽ không có gián đoạn nguồn cung khí đốt.

Ông cũng dự báo Mỹ sẽ không trở thành nướcxuất khẩu ròng dầu và là đối thủ cạnh tranh tiềm năng trên thị trường toàn cầuvì sản lượng dầu nhẹ của Mỹ cân bằng với thâm hụt dầu nặng.


Nguồn Gafin - NCDT/ WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới