Hủy
Bất động sản

Bộ Xây dựng bật đèn xanh cho căn hộ nhỏ

Thứ Ba | 02/09/2014 09:21

Bộ Xây dựng cho rằng, đây là một xu hướng mới cần được ủng hộ.
 

Bộ Xây dựng vừa trả lời Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô về việc Công ty này đề xuất xin được thiết kế căn hộ studio (căn hộ nhỏ - PV) diện tích khoảng 40m2 - 45 m2 dành cho 1 người.

Căn hộ nhỏ loại này hướng tới đối tượng khách hàng độc thân. Bên cạnh đó, dự án vẫn có các căn hộ mang đến tiện nghi sinh hoạt và không gian sống cao cấp cho dân cư. Bộ Xây dựng cho rằng, đây là một xu hướng mới cần được ủng hộ.

Theo Bộ Xây dựng, loại căn hộ studio được thiết kế dành cho 1 người là một mô hình mới, hiện tiêu chuẩn thiết kế căn hộ studio chưa có. Trong thời gian chờ ban hành tiêu chuẩn mới, Bộ Xây dựng nhận thấy việc thí điểm triển khai thiết kế căn hộ studio với diện tích khoảng 45 m2 dành cho 1 người và áp dụng chỉ tiêu dân số 40m2-45m2/người đối với dự án của Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô là chấp thuận được.

Trước đó, Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô xin thí điểm áp dụng chỉ tiêu dân số 40m2 - 45m2/người đối với dự án đầu tư xây dựng Trung tâm đào tạo ngôn ngữ tiếng Hàn Quốc kết hợp văn phòng làm việc, nhà trẻ và nhà ở tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới