Hủy
Bất động sản

Campuchia tham vọng xây tòa nhà cao 600 mét

Nam Minh Thứ Hai | 05/02/2018 11:30

Campuchia lên kế hoạch xây dựng tòa nhà 133 tầng, tương đương cao 600 mét như một biểu tượng mới của đất nước này
 

Thủ tướng Campuchia Hun Sen mới đây bật mí rằng một dự án bất động sản cao tới 600 mét - tức cao thứ tư thế giới và cao nhất Đông Nam Á - đang được lên kế hoạch xây dựng tại Campuchia. Việc xây dựng các tòa nhà cao như thế sẽ cần vốn vay từ nước ngoài, đặc biệt là dòng vốn tài trợ từ Trung Quốc.

"Những tòa nhà trong tương lai sẽ rất cao, không chỉ là 10-20 tầng như trước đây. Trong đó, một tòa nhà sẽ cao 600 mét", Thủ tướng Hun Sen nói.

Dù vậy, vẫn còn nhiều hoài nghi khi từ trước đến nay, đã có nhiều kế hoạch xây nhiều tòa nhà chọc trời được đề xuất  ủ nhưng thực tế thì chưa dự án nào được cụ thể hóa.

Phát biểu trên tờ Phnompenh Post, người phát ngôn Bộ quản lý Đất đai của Campuchia gợi ý tòa nhà cao 600 mét nhiều khả năng thuộc về chủ đầu tư Royal Group. Dự án này sẽ xây trên nền của khách sạn cũ là Hotel Cambodiana (Phnom Penh).

Một tòa nhà khác có thể là ứng viên tiềm năng là Thai Boon Rong Twin Towers, trị giá 5 tỉ USD do liên doanh giữa doanh nghiệp nội đại Thai Boon Roong và nhà đầu tư Trung Quốc Kia Nia Group phát triển. Dự án có chiều cao 500 mét đã nhận được cái gật đầu của Chính phủ trong năm 2016 để triển khai các bước tiếp theo. Hiện tại, tòa nhà cao nhất của xứ sở chùa tháp là Vattanac Tower với chiều cao 185 mét.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới