Hủy
Bất động sản

Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng phải giải trình về dự án khách sạn, nhà hàng Santraco

Thứ Ba | 22/01/2013 13:22

Ngày 19/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã tổ chức cuộc họp bất thường về vấn đề liên quan tới việc cấp phép đầu tư dự án.
 

Theo hồ sơ vụ việc ngày 28/12/2011, ông Nguyễn Trung Hiếu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ký cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty cổ phần quốc tế Satraco, trụ sở ở thành phố Sóc Trăng để thực hiện đầu tư Dự án Khu du lịch – nhà hàng – khách sạn Satraco ở phường 3, thành phố Sóc Trăng.

Theo đó, diện tích đất sử dụng là 20.220,2m2, trong đó, diện tích đất Nhà nước giao là 12.032,1m2 và diện tích đất mượn của chùa Dơi là 8.188,1m2. Tổng vốn đầu tư của dự án lên đến 45 tỷ đồng...

Ngoài việc, không báo cáo xin ý kiến HĐND tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ông Hiếu đã ưu ái cho doanh nghiệp được hưởng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 20% được áp dụng trong 10 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế.

Đồng thời, miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 2 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 4 năm tiếp theo; đồng thời, được giảm 20% tiền sử dụng đất phải nộp ngân sách nhà nước đối với phần đất 12.032,1m2 được Nhà nước giao. Kèm theo đó, doanh nghiệp còn được miễn, giảm thuế nhập khẩu trang thiết bị, máy móc phục vụ cho dự án.

Liên quan đến những vấn đề lùm xùm trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã yêu cầu Ban cán sự UBND tỉnh và cá nhân ông Hiếu giải trình hàng loạt vấn đề “nóng”.

Ông Trương Minh Lưu - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: “Liên quan đến dự án cấp phép cho Công ty cổ phần quốc tế Satraco, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo trước mắt UBND tỉnh phải yêu cầu doanh nghiệp dừng triển khai xây dựng toàn bộ dự án tại chùa Dơi, chờ kết luận chính thức của Bộ VHTTDL”.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới