Hủy
Bất động sản

Cung cầu nhà đất không ngại tháng Ngâu

Thứ Tư | 09/09/2015 16:33

Nhu cầu tìm kiếm nhà đất tăng 24% trong khi tổng nguồn cung thị trường trực tuyến tăng 29% so với tháng 7.
 

Theo báo cáo thị trường bất động sản tháng 8/2015 của MuaBanNhaDat, mặc dù rơi vào tháng Ngâu, theo dân gian là không thuận tiện cho giao dịch, buôn bán, song thị trường lại chứng kiến sự tăng trưởng cả về nhu cầu lẫn nguồn cung bất động sản trực tuyến.

Cụ thể, nhu cầu tăng 24% trong khi tổng nguồn cung thị trường trực tuyến tăng 29% so với tháng 7.

Về nguồn cầu, nhu cầu mua đất tăng mạnh nhất trong tháng 8, với mức tăng 35% so với tháng 7. MuaBanNhaDat ghi nhận loại hình này đã duy trì đà tăng khá đều đặn trong những tháng gần đây. Tiếp sau nhà đất là nhu cầu mua căn hộ cũng tăng khá mạnh với 30%. Mảng nhà phố có mức tăng khá khiêm tốn với 17%.

Về nguồn cung, mảng đất bán cũng tăng mạnh nhất, với mức tăng 29%. Xếp thứ hai là mảng nhà phố, với sức cung tăng 26%. Riêng về căn hộ, sức cung gần như không biến động so với tháng 7, khi giảm 0,1%.

Tại thị trường nhà đất TPHCM, các quận nội thành như quận 1, quận 3, quận 10 dẫn đầu nguồn cung nhà bán. Trong khi đó, nguồn cung căn hộ tập trung chủ yếu ở các vùng nhiều tiềm năng phát triển và còn nhiều quỹ đất như quận 2, quận 7 hay Thủ Đức.

Cũng theo số liệu của MuaBanNhaDat, quận Bình Thạnh trở thành quận có sức bán căn hộ dẫn đầu toàn thành phố trong tháng này.

Gò Vấp tiếp tục là quận dẫn đầu nhu cầu nhà phố trực tuyến trên thị trường, còn quận 7 dẫn đầu về nhu cầu căn hộ trực tuyến.

Tại Hà Nội, nhu cầu nhà đất tại Hà Nội phần lớn vẫn tập trung vào các quận như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa... Các chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản vẫn ồ ạt "bung hàng" trong tháng này. Quận Hoàng Mai đứng đầu về nguồn cung căn hộ.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới