Hủy
Bất động sản

Giá căn hộ ở Myanmar cao nhất Đông Nam Á

Thứ Ba | 20/12/2016 10:37

Giá căn hộ cao nhất ở Myanmar lên tới 6.000 USD/m2.
 

Giá nhà ở Yangon (Myanmar) tương đối cao hơn so với các thành phố khác trong khu vực Đông Nam Á do hạn chế về nguồn cung và chi phí xây dựng cao, báo cáo mới công bố của Savills cho biết.

Theo Savills, mỗi mét vuông căn hộ tại Yangon có giá bán trung bình đạt 2.670 USD, tăng 10% so với năm ngoái. Giá cao nhất lên tới 6.000 USD/m2, ngang với TPHCM và cao hơn nhiều so với các thành phố khác như Bangkok, Hà Nội, Kuala Lumpur.

Gia can ho o Myanmar cao nhat Dong Nam A
Giá nhà ở một số thành phố trong khu vực năm 2016. Nguồn: Savills

Đối với căn hộ dịch vụ, giá thuê trung bình đã giảm nhẹ xuống 5.389 USD/căn/tháng, tương đương hay 47 USD/m2/tháng nhưng vẫn mức cao nhất trong số các nước ASEAN. Dù giá cao nhưng thị trường này lại ghi nhận mức công suất cao nhất trong các thành phố nghiên cứu, đạt 89%.

Nguồn cung căn hộ dịch vụ tại Yangon chỉ tương đương 8% so với nguồn cung tại Bangkok và 34% nguồn cung tại TPHCM. Khu vực xung quanh hồ Inya chiếm hơn nửa nguồn cung.

Trong tương lai, nhiều chủ đầu tư lớn sẽ đầu tư các dự án tại Myanmar như Daewoo, Posco, Lotte, Keppel, Mitsubishi, Shwe Taung, Yoma Strategic, CapitaLand, Somerset và InterContinental.

Hiện Luật chung cư, lần đầu tiên được công bố vào tháng 1/2016, cho người nước ngoài tại Myanmar chỉ được phép mua tối đa 40% tổng số căn của một tòa nhà từ tầng 6 trở lên.

Thị trường căn hộ sơ cấp ở Yangon hiện bao gồm khoảng 19.300 căn từ 213 dự án, trong đó, khoảng 6.500 căn hộ từ các dự án đang bán. Sự xuất hiện ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài và luật mới hỗ trợ người nước ngoài mua nhà đã thúc đẩy tốc độ bán hàng và cải thiện chất lượng sản phẩm. Hơn nữa, tốc độ tăng trưởng dân số của Yangon vào khoảng 2% cho thấy nhu cầu về nhà ở sẽ tăng lên.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới