Hủy
Bất động sản

Giá nhà liền kề tại Hà Nội giảm thêm 5%

Thứ Năm | 11/07/2013 14:10

Đây là mức giảm theo quý thấp nhất trong gần 1 năm trở lại đây.
 

Theo Savills, trong quý II/2013, nguồn cung biệt thự/nhà liền kề trên thị trường Hà Nội ở dạng hợp đồng mua bán có thêm 150 căn từ dự án Nam An Khánh tại huyện Hoài Đức trong quý này. Không có nguồn cung mới gia nhập thị trường dạng hợp đồng góp vốn.

Thị trường biệt thự/liền kề Hà Nội gồm 42.000 căn từ 124 dự án. Trong đó, khoảng 29.900 căn nhà gồm 16.900 nhà liền kề và 13.000 biệt thự đến từ 101 dự án hợp đồng mua bán. Nguồn cung còn lại đến từ các dự án dạng hợp đồng góp vốn.

Với nguồn cung này, thanh khoản của thị trường vẫn thấp. Giá chào bình quân của toàn thị trường giảm -2% ở hạng mục biệt thự và -5% ở hạng mục liền kề so với quý trước, mức giảm thấp nhất trong gần 1 năm trở lại đây.

Giá chào thứ cấp trung bình tại Vùng 1 dao động từ 20 - 150 triệu đồng/m2 trong khi đó giá chào thứ cấp trung bình tại Vùng 2 đạt mức cao nhất 50 triệu đồng/m2 tại quận Hà Đông.

Quý này ghi nhận giá chào trung bình cao nhất ở mức hơn 20 tỷ đồng/biệt thự tại quận Cầu Giấy.

Về nguồn cầu, khảo sát của Savills cho thấy, người Việt vẫn xem nhà đất vừa là dạng nhà ở tốt nhất vừa là kênh đầu tư dài hạn và an toàn, đặc biệt là những căn nhà có chứng nhận pháp lý về quyền sử dụng đất. Người Việt Nam đặc biệt chuộng nhà đất, có đến 93% tổng dân số sở hữu nhà riêng, điều này sẽ hỗ trợ cho thị trường biệt thự và nhà liền kề khi các mức giá trở nên hợp lý hơn.

Mức trần lãi suất huy động tiếp tục giảm 0,5 điểm % về mức 7%/năm vào ngày 28/06/2013, điều này có thể dẫn đến việc lãi suất cho vay tiếp tục giảm, hỗ trợ thêm cho thị trường nhà ở; và khiến cho các nhà đầu tư và những người giàu có chuyển hướng kênh đầu tư của họ sang bất động sản thay vì việc gửi ngân hàng.

Nguồn cung tương lai của thị trường biệt thự/nhà liền kề được Savills dự báo đến từ 73 dự án nằm rải rác tại 14 quận.

Số dự án tương lai có thể giảm trong các năm tới do UBND thành phố Hà Nội dừng cấp phép cho các dự án nhà ở thương mại từ nay đến hết năm 2014; các dự án đã trì hoãn triển khai trong thời gian dài có thể bị rút giấy phép khi các cơ quan chính phủ tiếp tục theo dõi việc triển khai của các dự án đã được cấp phép.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới