Hủy
Bất động sản

Hà Nội khởi công xây khu chung cư Nguyễn Công Trứ

Thứ Tư | 20/03/2013 21:30

Dự án sẽ có 8 tòa nhà cao tầng trên mặt bằng, 14 nhà chung cư cũ với hệ thống giao thông đồng bộ được mở rộng kết nối với khu vực.
 

Sáng 19/3, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển nhà số 7 (Handico 7) khởi công xây dựng chung cư cao tầng N3 thuộc dự án cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Nguyễn Công Trứ.

Khu tập thể Nguyễn Công Trứ được đầu tư xây dựng mới với chiều cao trung bình 14 tầng, tổng diện tích sàn toàn dự án khoảng 360.000m2. Toàn dự án sẽ có 8 tòa nhà cao tầng trên mặt bằng, 14 nhà chung cư cũ 4 tầng với hệ thống giao thông đồng bộ được mở rộng kết nối với khu vực, hệ thống cây xanh, công trình hỗn hợp, nhà trẻ, khu thể dục thể thao... đáp ứng nhu cầu tái định cư tại chỗ cho các hộ dân.

Chung cư cao tầng N3 được xây dựng trên nền quỹ đất tháo dỡ nhà A1, A2 khu tập thể Nguyễn Công Trứ cũ, gồm các công trình hỗn hợp cao 5 tầng, 15 tầng, 19 tầng và có 3 tầng hầm.

Tổng mức đầu tư của chung cư N3 hơn 502 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có của doanh nghiệp, vốn huy động và vốn vay ưu đãi từ Quỹ Đầu tư phát triển của Thành phố. Chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành thi công công trình sau 36 tháng.

Dự án cải tạo khu tập thể Nguyễn Công Trứ được UBND thành phố Hà Nội giao cho các đơn vị chức năng, nghiên cứu triển khai từ năm 2002. Đây cũng là một trong những dự án “tai tiếng” của Hà Nội do những vướng mắc, bất đồng trong công tác giải phóng mặt bằng giữa một số hộ dân với chủ đầu tư trong suốt hơn 10 năm qua.

Ngoài dự án này, hiện Hà Nội đã và đang triển khai xây mới, cải tạo một số khu tập thể khác như Kim Liên, Thành Công…

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới