Hủy
Bất động sản

Hà Nội sắp mở rộng đường Lê Trọng Tấn

Thứ Tư | 11/09/2013 14:48

UBND thành phố Hà Nội vừa có chỉ đạo các sở ngành đẩy nhanh tiến độ mở rộng tuyến đường Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân.
 

Trong công văn gửi các Sở Quy hoạch kiến trúc, Giao thông Vận Tải, UBND quận Thanh Xuân và Quân chủng Phòng không không quân ngày 10/9, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Khôi cho biết lãnh đạo thành phố đã nhận được văn bản xác nhận việc thoả thuận bản vẽ chỉ giới đường đỏ tỷ lệ 1/500 tuyến đường Lê Trọng Tấn giữa Bộ Quốc phòng và đại diện thành phố Hà Nội.

Do đó, UBND thành phố yêu cầu các đơn vị nói trên khẩn trương hoàn thành việc xác nhận chỉ giới tuyến đường nói trên, đoạn từ đường Tôn Thất Tùng kéo dài đến sông Lừ, để thẩm định và trình cấp thẩm quyền phê duyệt ngay trong tháng 9/2013.

Lãnh đạo thành phố cũng giao các đơn vị xem xét đề nghị của Bộ Quốc phòng về việc bố trí quỹ đất thay thế diện tích đất quốc phòng sử dụng cho việc mở rộng tuyến đường để Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và Đô thị (Bộ Quốc phòng) lập dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ, chiến sỹ quân đội.

Sở Giao thông Vận tải có trách nhiệm khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ dự án xây dựng tuyến đường nói trên, trình lãnh đạo thành phố duyệt trong tháng 10/2013.

Trước đó, trong công văn gửi UBND thành phố Hà Nội, Bộ Quốc phòng cho biết, Bộ đã chấp thuận để thành phố sử dụng một phần đất của Quân chủng Phòng không không quân để phục vụ cho việc mở rộng dự án đường Lê Trọng Tấn. Tuy nhiên, đổi lại Hà Nội phải bố trí quỹ đất tại một nơi khác để phục vụ cho việc xây dựng nhà ở cho cán bộ, chiến sỹ thuộc Bộ Quốc phòng.

Tuyến đường Lê Trọng Tấn có chiều dài hơn 2km, nối từ ngã tư Trường Chính - Tôn Thất Tùng đến giáp sông Lừ, thuộc địa bàn quận Thanh Xuân. Hơn 5 năm trước, nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, thành phố Hà Nội đã có kế hoạch mở rộng tuyến đường này, song vướng mắc lớn nhất là dọc suốt một bên tuyến đường này là đất quân sự thuộc quản lý của Quân chủng phòng không không quân. Đến tháng 8/2013, thoả thuận về sử dụng một phần diện tích đất này cho việc mở đường mới được Bộ Quốc phòng chấp thuận.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới