Hủy
Bất động sản

Hiệp Phước phát triển siêu cảng biển, Cần Giuộc tiếp tục sốt đất

Ánh Hồng Thứ Năm | 28/11/2019 08:00

Với địa thế có thể phát triển mạnh về hướng biển và liền kề siêu dự án Khu đô thị cảng Hiệp Phước, Cần Giuộc trở thành điểm đến tiềm năng cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và BĐS.

Việc xây dựng khu đô thị cảng Hiệp Phước thành đặc khu kinh tế cảng biển sẽ giúp các đô thị vệ tinh như Cần Giuộc cùng cất cánh.
 

TP.HCM đã hoàn thành nhiều quy hoạch quan trọng để xây dựng khu đô thị cảng Hiệp Phước thành đặc khu kinh tế cảng biển thuộc top lớn nhất Đông Nam Á như khai thông luồng Soài Rạp và di dời các cảng nội thành. Đây là bước tiến kinh tế lớn không chỉ với TP.HCM mà còn giúp các đô thị vệ tinh như Cần Giuộc cùng cất cánh.

Tháo nút thắt Soài Rạp, xây dựng đặc khu kinh tế cảng biển

Từ năm 2009, Chính phủ đã sớm có chủ trương di dời hệ thống cảng biển trên sông Sài Gòn ra khỏi nội thành. Điều này đòi hỏi phải xây dựng cho được một hệ thống cảng biển mới hiện đại hơn, phục vụ cho việc phát triển kinh tế. Và TP.HCM đã quyết định phát triển cảng biển ở Hiệp Phước, nơi tập trung 4 cảng lớn của Việt Nam nằm dọc theo sông Soài Rạp gồm: Cảng container quốc tế SPTC, Cảng Sài Gòn Hiệp Phước, Tân Cảng Hiệp Phước, Cảng quốc tế Long An.

Theo quy hoạch này, cảng TP.HCM sẽ là cảng loại 1 với luồng tàu biển chính là Soài Rạp. Sông Soài Rạp có lưu vực rộng, trước đây do có vài điểm cạn nên không được chọn làm luồng cho tàu biển vào sông Sài Gòn. Tuy nhiên, vào năm 2014, với công nghệ mới, TP.HCM đã nạo vét thành công những điểm cạn này và vực dậy giao thông đường thủy trên sông Soài Rạp, mở đường cho tàu biển lớn ra vào.

Đến giữa năm 2016, Tân Cảng Hiệp Phước chính thức đón tàu Dignity có tải trọng container lớn nhất (54.255 tấn), đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của toàn hệ thống cảng biển TP.HCM. Đến nay, TP.HCM đã hoàn thành nhiều quy hoạch quan trọng để trở thành đầu mối chuyển tiếp xuất nhập khẩu cho cả ĐBSCL với các tàu trọng tải hạng 50.000 tấn, tàu container sức chở 156.000m³. Tiêu biểu như hoàn tất công tác di dời cảng Nhà Rồng - Khánh Hội vào quý 3/2018 và tiến tới chuẩn bị di dời cảng Tân Thuận (Q.7) xuống khu vực Hiệp Phước.

Song hành với các cảng, TP.HCM cũng đang khẩn trương xây dựng Khu đô thị cảng Hiệp Phước nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và đưa TP.HCM “Tiến ra biển Ðông”. Được kỳ vọng sẽ là đặc khu cảng biển thuộc top lớn nhất Đông Nam Á, siêu dự án này có quy mô đến 3.900ha bao gồm hệ thống cảng - khu công nghiệp - khu đô thị. Trong đó, khu đô thị chiếm gần 1/3 diện tích, đáp ứng nhu cầu sinh sống của 250.000 chuyên gia, người lao động.

Siêu dự án này không chỉ có ý nghĩa quan trọng với TP.HCM mà còn tạo ra hấp lực cho đô thị vệ tinh là Cần Giuộc. Cần Giuộc sẽ đóng vai trò đầu mối giao thương quan trọng, là trung tâm phát triển kinh tế xã hội của khu vực và thu hút tập trung dân cư hình thành nên khu đô thị sầm uất.

Cần Giuộc sốt đất

Với vị trí chiến lược liền kề TP.HCM, Cần Giuộc sẽ là “bến đỗ” của các khu đô thị cảng biển lớn trong tương lai. Các dự án này được kết nối với nhau qua trục Nguyễn Văn Tạo, trục đường đã được phê duyệt mở rộng lộ giới 60m - 6 làn xe. Tuyến đường này đi qua nhiều khu đô thị tiềm năng, hiện là những điểm sôi động nhất nhì thị trường đất nền Cần Giuộc.

Bên cạnh các trục chính, trong 3 năm trở lại đây, toàn thị trường Cần Giuộc liên tục “sốt” âm ỉ. Giá đất tại Cần Giuộc hiện đang dao động ở mức 18 - 25 triệu đồng/m2, tuy nhiên vẫn “mềm” hơn TP.Tân An khoảng 20 - 45% tùy vị trí. Theo nhận định của các chuyên gia, khi các dự án hạ tầng lớn hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2020 - 2025, một mặt bằng giá hoàn toàn khác sẽ được xác lập.

Sự phát triển của khu kinh tế cảng Hiệp Phước, cảng Long An đang kéo theo sự sôi động của thị trường BĐS và tác động tích cực đến nhiều dự án lân cận, trong đó có dự án Hiep Phuoc Harbour View. Tọa lạc mặt tiền đường Nguyễn Văn Tạo nối dài và thừa hưởng 2km bờ sông Soài Rạp xanh mát, đây là một trong những dự án đáng chú ý trong quý 4/2019.

Trong bối cảnh thị trường BĐS Cần Giuộc ngày một sôi động, các dự án sở hữu vị trí đắc địa với quy hoạch đồng bộ như Hiep Phuoc Harbour View được ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao chỉ sau vài tuần công bố
Trong bối cảnh thị trường BĐS Cần Giuộc ngày một sôi động, các dự án sở hữu vị trí đắc địa với quy hoạch đồng bộ như Hiep Phuoc Harbour View được ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao chỉ sau vài tuần công bố

Hiep Phuoc Harbour View có quy mô 30,2ha gồm 1.557 nền nhà phố ven sông, được quy hoạch bài bản theo mô hình khu đô thị hiện đại. Song song với đó, dự án còn tích hợp đầy đủ các tiện ích của một khu dân cư sinh thái kiểu mẫu với công viên bờ sông, quảng trường xanh, đồi vọng cảnh,...  

Nằm liền kề Khu đô thị - Cảng Hiệp Phước, Hiep Phuoc Harbour View sẽ là nơi đáp ứng nhu cầu về nhà ở của đông đảo đội ngũ lao động tại khu vực trong cự ly lý tưởng nhất. Thêm vào đó, cư dân nơi đây còn được được kết nối nhanh chóng với các tiện ích đẳng cấp của Phú Mỹ Hưng chỉ trong 20 phút và Quận 1 chỉ trong 30 phút.

Với một mặt giáp sông Soài Rạp, Hiep Phuoc Harbour View mang đến những lợi thế đắt giá về phong thủy, cùng không khí trong lành, cân bằng sức khỏe thể chất và tinh thần cho cư dân. Đặc biệt hơn, yếu tố view sông sẽ giúp cho giá trị đất nền dự án tăng nhanh hơn 20 - 50% sản phẩm trong cùng khu vực.

Bên cạnh nhu cầu an cư của những gia đình trẻ, Hiep Phuoc Harbour View còn là giải pháp đầu tư, tích lũy bất động sản với giá hợp lý chỉ từ 1,29 tỷ đồng/nền, thời gian thanh toán kéo dài trong 24 tháng, đợt đầu chỉ 15%. Tương tự các dự án trong vùng khu vực, Hiep Phuoc Harbour View ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao chỉ sau vài tuần công bố.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới