Hủy
Bất động sản

Hơn 9.000 căn hộ được bán tại TPHCM trong quý I/2016

Thứ Tư | 06/04/2016 07:09

Kết quả này tăng 27% so với cùng kỳ năm trước.
 

Theo báo cáo thị trường bất động sản TPHCM của CBRE, tình hình bán hàng trong quý I/2016 khá lạc quan với 9.090 căn hộ được bán, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước.

Xét về cơ cấu căn hộ bán, phân khúc cao cấp chiếm tỷ trọng cao nhất (41%), theo sát là phân khúc trung cấp (39%). Không tính đến dự án ‘khủng’ Vinhomes Central Park, các dự án ăn khách nhất có thể kể đến dự án 9 View và Dream Home Palace. Cả hai dự án này đều thuộc phân khúc bình dân và đã thu hút được rất đông khách trong sự kiện chào bán dự án.

Giá chào bán trung bình căn hộ lên 2.029 USD/m2, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước và tăng nhẹ 1,2% so với quý IV/2015, phần lớn nhờ các dự án tập trung ở những vị trí tốt.

Theo ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc Điều hành CBRE Việt Nam, phân khúc bình dân và trung cấp vẫn sẽ tiếp tục chi phối thị trường nhà ở, đặc biệt với các căn hộ quanh ngưỡng 1,5 tỷ đồng.

Nói về bong bóng bất động sản căn hộ, ông cho rằng, thị trường đã phát triển đa dạng và phức tạp hơn, khách hàng ngày càng ‘khôn ngoan’ hơn, còn chủ đầu tư vẫn chưa quên những bài học đau thương của giai đoạn thị trường trầm lắng.

Bên cạnh đó, Chính phủ vẫn tiếp tục theo dõi sát sao thị trường, kiểm soát tín dụng bất động sản bằng cách đề xuất sửa đổi Thông tư 36 và kiểm soát nguồn cung mới, một hành động chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc phân bố dân cư, bằng cách công bố danh sách các dự án đủ điều kiện mở bán sản phẩm hình thành trong tương lai...

"Và trong khi đang ưu ái tập trung vào hạng mục căn hộ bán tại hai đầu thành phố lớn, chúng ta lại vô tình quên đi con số hàng ngàn bất động sản nghỉ dưỡng đã giao dịch thành công tại Phú Quốc, Nha Trang và Đà Nẵng. Cam kết lợi nhuận và các sự kiện chào bán sôi động diễn ra mỗi cuối tuần đã hút hàng tỷ USD đến các khu vực ven biển, và thậm chí còn trước cả nỗi lo vỡ bong bóng bất động sản", ông Marc Townsend nói.

Trong quý I/2016, số lượng căn hộ mở bán mới tăng mạnh 38% so với cùng kỳ năm trước. Tổng cộng có 7.708 căn hộ, nhiều nhất là phân khúc bình dân và trung cấp, chiếm 73% tổng cung chào bán mới. Khu Đông (48%) và khu Nam (31%) vẫn chiếm tỷ trọng dự án chào bán mới tại TPHCM.

Đặc biệt trong quý này, khu Tây trở nên sôi động hơn trước và chiếm tỷ trọng 11% trong tổng cung chào bán mới, phản ánh xu hướng dịch chuyển sang khu vực phía Tây của một số chủ đầu tư vì giá đất rẻ hơn so với những điểm nóng khác, quỹ đất còn dồi dào và kết nối hạ tầng cũng được cải thiện trong những năm qua, báo cáo của CBRE cho biết.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới