Hủy
Bất động sản

Masterise Homes hợp tác với hai đối tác Anh xây dựng khu đô thị bền vững

Khánh Minh Thứ Sáu | 08/04/2022 10:48

Ông Youssef Akila, Giám đốc Khối Thiết kế Masterise Homes. Ảnh: Masterise Homes

Masterise Homes ký kết hợp tác chiến lược với hai đối tác Anh để xây dựng The Global City thành khu đô thị bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế.
 

Ngày 7/4, dưới sự chứng kiến của nghị sĩ Graham Stuart, đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam, Campuchia và Lào, Masterise Homes ký kết hợp tác chiến lược với Foster + Partners và Quimera Energy Efficiency (QEE) để triển khai Khu đô thị The Global City tại thành phố Thủ Đức.

Trong mối quan hệ hợp tác chiến lược này, Foster+Partners đóng vai trò là Đối tác tư vấn kiến trúc của The Global City, đưa ra các giải pháp thiết kế tiên tiến và bền vững cho khu đô thị. QEE, công ty kỹ thuật công nghệ cao chuyên tư vấn giải pháp tòa nhà thông minh sẽ thiết kế, lắp đặt, vận hành và duy trì hệ thống tập trung và phân bổ năng lượng và tài nguyên, giúp giảm bớt chi phí và khí thải carbon.

Sự kết hợp của hai công ty danh tiếng của Anh Quốc dự kiến sẽ đem đến tiêu chuẩn bền vững hàng đầu thế giới cho The Global City, hiện thực hóa tầm nhìn trở thành khu “downtown” mới của Tp HCM.

 

Masterise Homes kỳ vọng, sự kết hợp của hai công ty danh tiếng của Anh dự kiến đem đến tiêu chuẩn bền vững cho dự án, hiện thực hóa tầm nhìn trở thành khu trung tâm (downtown) mới của TP HCM.

“Với mục tiêu kiến tạo The Global City trở thành khu đô thị mang tính biểu tượng nhất Đông Nam Á, Masterise Homes quyết tâm áp dụng những tiêu chuẩn quốc tế cao nhất cho khu đô thị đầu tay của chúng tôi, trong đó có thiết kế hiện đại, sang trọng, công nghệ tân tiến và các giải pháp bền vững hàng đầu thế giới”, ông Youssef Akila, Giám đốc Khối Thiết kế Masterise Homes chia sẻ.

The Global City là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với hai đối tác Foster+Partners và QEE. Đây đều là những đơn vị dẫn đầu thế giới trong xu hướng bền vững và sẽ mang đến những giải pháp sáng tạo và vượt trội để tạo nên một dự án đô thị bền vững, đem đến những giá trị dài hạn cho sức khỏe của cư dân, từng sản phẩm bất động sản trong khu đô thị cũng như toàn dự án, và hơn hết là môi trường và khí hậu nói chung, ông Youssef Akila cho biết thêm.

Ông Toby Blunt - Đối tác cấp cao của Foster + Partner. Ảnh: Masterise Homes
Ông Toby Blunt - Đối tác cấp cao của Foster + Partner. Ảnh: Masterise Homes

Trong khu đô thị The Global City có mảng xanh, năng lượng, xử lý nước và lựa chọn nguyên vật liệu. Theo vị kiến trúc sư của Masterise Homes, 11% diện tích tổng quan của dự án sẽ dành cho không gian xanh, tương đương gần 13 ha cây xanh từ các công viên nhỏ đến các công viên lớn ven kênh với đường đi bộ và đạp xe kết nối thuận tiện.

Hệ thống giao trong township này cũng sẽ thân thiện với môi trường. Xe đạp, xe máy điện và xe điện trung chuyển đều sử dụng các cột đèn đường làm trạm sạc điện có thể giúp giảm thiểu khí thải carbon cho hệ thống giao thông nội khu.

Các tòa nhà được sắp đặt để giảm bớt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tia tử ngoại (trung bình cắt giảm từ 30-40%) nhưng vẫn tăng cường lưu thông không khí, giảm thiểu việc sử dụng điều hòa cho từng hộ gia đình và cả khu đô thị. Các tòa nhà được áp dụng mô hình năng lượng thông minh để cắt giảm tiêu thụ năng lượng và tận dụng các nguồn năng lượng tái tạo.

“Đối với Khu đô thị The Global City cũng như bất kỳ dự án nào trong danh mục, chúng tôi luôn đặt mục tiêu thiết kế các tòa nhà bền vững trước tác động của biến đổi khí hậu, tạo ra các khu đô thị phát triển song song với cộng đồng cư dân, và nâng cao đời sống trong một thành phố cho tất cả mọi người”, ông Toby Blunt, Đối tác cấp cao của Foster+Partners chia sẻ tại buổi lễ ký kết.

Khi Việt Nam đặt mục tiêu giảm 27% lượng khí thải carbon đến năm 2030, Quimera mong muốn hỗ trợ cho các khách hàng tại đây đạt được mục tiêu đưa lượng khí thải carbon ròng về không. Với dự án The Global City, Quimera sẽ hợp tác chặt chẽ với Masterise Homes và Foster+Partners để thiết kế, lắp đặt, vận hành và duy trì một hệ thống tập trung và phân bổ năng lượng và tài nguyên hiệu quả để truyền tải nhiệt một cách thuận tiện và thoải mái mà tiêu thụ lượng năng lượng tối thiểu để giảm bớt chi phí và khí thải carbon, ông John Chambers, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Quimera Energy chia sẻ.

Khu đô thị The Global City trên khu đất rộng 117.4 ha tại phường An Phú, thành phố Thủ Đức đã bắt đầu khởi công từ năm 2021 và dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 48 tháng tới.

Phối cảnh khu đô thị The Global City. Ảnh: Foster + Partners
Phối cảnh khu đô thị The Global City. Ảnh: Foster + Partners

Foster + Partners là đơn vị thiết kế kiến trúc, hạ tầng, và cung cấp dịch vụ kỹ thuật. Với đội ngũ 1.500 nhân sự, công ty có trụ sở tại London và có studio thiết kế tại 13 thành phố khác trên toàn thế giới. Đội ngũ của Foster + Partners thông thạo hơn 65 thứ tiếng và sở hữu trên 200 kỹ năng chuyên nghiệp.

Quimera Energy Efficiency cũng có trụ sở tại London, chuyên áp dụng phương pháp đánh giá chất lượng toàn diện để tối ưu hiệu suất năng lượng, tập trung tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu phát thải bằng cách tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng của công trình bằng cách triển khai các giải pháp IoT và Tòa nhà Thông minh (Smart Building).

Masterise Homes - thành viên Tập đoàn Masterise Group, là nhà phát triển bất động sản quốc tế tiên phong áp dụng các chuẩn mực toàn cầu vào phát triển, vận hành và quản lý sản phẩm, dịch vụ bất động sản tại Việt Nam và thế giới. Sở hữu danh mục bất động sản hàng hiệu lớn, trước đó, Masterise Homes đã hợp tác cùng Marriott International - tập đoàn khách sạn sở hữu thương hiệu Marriott, JW Marriott và Ritz-Carlton.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới