Hủy
Bất động sản

Phân bổ tài sản bất động sản: Bao nhiêu là đủ?

Nhật Anh Thứ Năm | 02/02/2023 10:43

Hình ảnh minh họa: Investopedia.

Bất động sản luôn là một khoản đầu tư mà phần lớn các nhà đầu tư đều hướng đến.
 

Bao nhiêu là đủ với bất động sản? 

Lý thuyết danh mục đầu tư hiện đại cung cấp đánh giá tốt nhất về cách phân bổ tài sản đầu tư. Nói tóm lại, lý thuyết cho rằng khi rủi ro đầu tư tăng lên, các nhà đầu tư có thể nhận được lợi nhuận cao hơn từ khoản đầu tư của họ. Ngược lại, rủi ro thấp hơn dẫn đến lợi nhuận thấp hơn. Vì vậy, để bảo vệ các nhà đầu tư khỏi những tổn thất lớn, bạn nên đa dạng hóa các khoản đầu tư của mình, bao gồm một số tài sản ít rủi ro hơn và một số tài sản rủi ro hơn. Phân bổ tài sản bất động sản có thể được coi là một trong những tài sản ít rủi ro hơn.

 

Như một hàng rào chống lại các loại tài sản khác, một số danh mục đầu tư của bạn nên là bất động sản. Mặc dù có một số bất đồng về việc rủi ro của bạn nên được phân bổ cho bất động sản, một nguyên tắc tốt là không ít hơn 10% và không nhiều hơn 30%.

Giả sử bạn quyết định sử dụng quy tắc 20% được đề xuất bởi ông David Swensen, Giám đốc đầu tư tại Đại học Yale trong mô hình Yale. Nếu bạn đã đầu tư tổng cộng 25.000 USD, thì bất động sản bạn đang nắm giữ nên ở mức khoảng 5.000 USD.

Phân bổ tài sản bất động sản: Phản ứng với thị trường

Phân bổ tài sản không giới hạn trong các loại tài sản. Ngay cả trong bất động sản, bạn có thể đầu tư vào các loại tài sản khác nhau và các loại đầu tư khác nhau. Ví dụ, bạn có thể đầu tư vào các tòa nhà chung cư, tài sản thương mại, quỹ tín thác đầu tư bất động sản, tòa nhà văn phòng, bất động sản công nghiệp, đơn vị cho thuê,…

Một số khoản đầu tư bất động sản của bạn có thể là tài sản thực tế mà bạn đã phát triển, trong khi những khoản khác có thể chỉ là tiền hoặc đầu tư thị trường trực tuyến. Nói cách khác, bạn muốn đa dạng hóa tài sản của mình trong từng loại đầu tư để bảo vệ loại tài sản cũng như toàn bộ danh mục đầu tư của bạn. 

 

Tất nhiên, phân bổ tài sản không phải là một khoa học chính xác. Theo thời gian, thị trường liên tục tăng và giảm tùy thuộc vào các sự kiện khác nhau xảy ra trong các thị trường này. Có thể có những biến động nhỏ trong một thời gian dài và những biến động lớn trong một thời gian rất ngắn. Chìa khóa để đầu tư dài hạn thành công là điều chỉnh danh mục đầu tư của bạn để phù hợp với thị trường.

Một cách để làm điều này là đầu tư nhiều hơn vào bất động sản khi có biến động lớn trong cổ phiếu. Bạn có thể không muốn rời khỏi thị trường chứng khoán hoàn toàn, nhưng bạn có thể chuyển một tỉ lệ phần trăm đầu tư vào cổ phiếu sang bất động sản hoặc các loại tài sản khác không bị ảnh hưởng bởi thị trường chứng khoán. Khi thị trường bất động sản giảm hoặc trải qua biến động, bạn sẽ chuyển tiền của mình theo một hướng khác - đầu tư ổn định hơn.

Có thể bạn quan tâm 

Điều gì làm cho bất động sản trở thành tài sản hấp dẫn?

Nguồn Theo Sharestates


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới