Hủy
Bất động sản

Phân khúc bất động sản nào sẽ thắng thế năm nay?

Hoàng Kim Thứ Ba | 07/02/2023 11:47

Các chính sách hỗ trợ, phát triển cơ sở hạ tầng hứa hẹn sẽ thúc đẩy sự phục hồi của thị trường BĐS Hà Nội trong năm 2023

Nguồn cung nhà ở tại thị trường Hà Nội đang ở mức thấp nhất trong vòng 5-8 năm qua, trong khi nhu cầu ở thực vẫn rất lớn.
 

Nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản (BĐS) năm 2023 sẽ có nhiều điểm tích cực vì các chủ đầu tư lớn đã cơ cấu lại sản phẩm, ưu tiên các sản phẩm có tính thanh khoản cao… Đặc biệt, những dự án giải quyết nhu cầu ở của số đông người dân sẽ dẫn dắt thị trường.

Nhu cầu nhà ở luôn ở mức cao

Nguồn cung nhà ở tại thị trường Hà Nội đang ở mức thấp nhất trong vòng 5-8 năm qua, trong khi nhu cầu ở thực vẫn rất lớn. Đây là thông tin được Savills Việt Nam đưa ra tại cuộc họp báo ngày 10/1 về thị trường bất động sản 2022, tầm nhìn 2023. Báo cáo của đơn vị này cho biết, trong quý IV/2022, thị trường Hà Nội không có thêm dự án căn hộ mới được mở bán. 

Trong bối cảnh nguồn cung mới khan hiếm, lượng bán mới cả năm 2022 đạt 15.000 căn, tăng 33% so với năm 2021 và gần 75% so với năm 2019, năm thành công nhất của thị trường căn hộ Hà Nội trong 5 năm trở lại đây, các chuyên gia của C&W thông tin. Điều này minh chứng cho sức mua và nhu cầu tìm kiếm căn hộ để ở tại Hà Nội luôn sôi động.

Theo các chuyên gia, những dự án căn hộ phù hợp với nhu cầu ở thực, đầy đủ pháp lý, thanh khoản tốt sẽ luôn được tìm mua, ngay cả khi thị trường biến động. Cùng với đó những chính sách “trợ lực” tài chính như thanh toán linh hoạt, hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc hay các khoản chiết khấu hấp dẫn cũng trở thành “điểm cộng” thu hút khách hàng quan tâm và xuống tiền nhanh chóng.

Về những dự án được cho là sẽ tiếp tục trở thành tâm điểm trên thị trường, phó Chủ tịch VARS Nguyễn Chí Thanh nhận định: “Tại Hà Nội, điểm sáng là khu vực phía Đông khi quy hoạch hạ tầng ngày càng phát triển, các dự án nhà ở được đầu tư đồng bộ, nhiều tiện ích… đáp ứng nhu cầu của người dân. Ở góc độ ngắn hạn, phân khúc bình dân và trung cấp sẽ được quan tâm, phát triển mạnh mẽ bởi đây là phân khúc vẫn luôn có nhu cầu cao trên thị trường. Nửa đầu năm 2023 sẽ vẫn ghi nhận xu hướng tăng giá bán với loại hình BĐS nhà ở”.

Lời giải cho bài toán an cư

Nguồn cung khan hiếm khiến các dự án sơ cấp mở bán trong trong thời điểm này trở thành tâm điểm, thu hút sự quan tâm của đông đảo người mua có nhu cầu ở thực. Điển hình như Pavilion Premium (Vinhomes Ocean Park) chứng kiến lượng khách tham quan nhà mẫu và giao dịch thành công tăng mạnh so với tháng 12/2022.

Chính thức ra mắt thị trường, Pavilion Premium thiết lập nên chuẩn mực sống mới. Không chỉ là nơi an cư, toà tháp căn hộ này còn mở ra cơ hội “sống như nghỉ dưỡng” giữa lòng phố thị bởi thừa hưởng loạt tiện ích phong cách khách sạn 5 sao. Đặc biệt, cư dân tại đây được hưởng “đặc quyền” sống xanh nhờ diện tích cây xanh lớn và hồ điều hòa rộng 24,5ha cùng biển hồ nước mặn rộng 6,1ha.

Pavilion Premium - Tòa tháp căn hộ phong cách khách sạn 5 sao đầu tiên của Vinhomes Ocean Park
Pavilion Premium - Tòa tháp căn hộ phong cách khách sạn 5 sao đầu tiên của Vinhomes Ocean Park

Bên cạnh không gian thiên nhiên chan hòa, Pavilion Premium còn mang đến chuỗi tiện ích 5 sao thuyết phục những khách hàng khó tính nhất. Cư dân có thể dạo mát tại công viên Botanic Garden với hàng trăm loại cây, hoa được kỳ công chăm sóc; thư giãn với hồ Jacuzzi Spa bốn mùa cao cấp rộng tới 100m2 có vòi phun thủy lực bên trong toà nhà; hay chuỗi Gym Club, Sport Hub, Kids Heaven, Working Space giữa tầng không hiếm có.

Không chỉ thuyết phục cư dân tương lai bằng những tiện ích cao cấp, Pavilion Premium còn mang đến tiêu chuẩn bàn giao nâng cấp. Chỉ riêng tại căn hộ Pavilion Premium, ban công “side by side” rộng rãi trở thành nơi thi vị cho cả gia đình tận hưởng thiên nhiên ngay tại nhà. Kết hợp cùng cửa kính lớn nhiều mặt giúp tăng độ mở cho không gian, tăng khả năng đón gió tự nhiên và ánh nắng mặt trời, mỗi căn hộ Pavilion Premium như một khu vườn thiên nhiên thu nhỏ đầy yên bình. 

Mỗi căn hộ Pavilion Premium được trang bị thêm thiết bị Smart Home 4.0 thời thượng cùng loạt thương hiệu nội thất danh tiếng quốc tế
Mỗi căn hộ Pavilion Premium được trang bị thêm thiết bị Smart Home 4.0 thời thượng cùng loạt thương hiệu nội thất danh tiếng quốc tế

Ngoài ra, mỗi căn hộ Pavilion Premium còn được trang bị sàn gỗ, thiết bị vệ sinh cao cấp Kohler/Grohe và điều hòa multi 2 chiều;... Đặc biệt tòa tháp còn được trang bị thêm thiết bị Smart Home tiêu chuẩn Premium hứa hẹn mở ra cho chủ nhân một cuộc sống đủ hiện đại, đủ yên bình mỗi khi trở về.

Có thể nói, ngay thời điểm này, Pavilion Premium đáp ứng tối ưu tiêu chí về một nơi an cư đẳng cấp trong tương lai. Đặc biệt, nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn được áp dụng trong giai đoạn này giúp cư dân dễ dàng chạm tay đến giấc mơ an cư tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới