Hủy
Bất động sản

Thủ tướng cho phép TP.HCM chuyển mục đích sử dụng 26.000 ha đất nông nghiệp

Nguyễn Sơn Thứ Ba | 10/07/2018 16:00

Thủ tướng đã có quyết định lớn về kế hoạch sử dụng đất của TP.HCM.
 

Phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 9, HĐND TP.HCM khóa IX, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết Thủ tướng vừa cho phép Thành phố chuyển 26.000 ha đất nông nghiệp thành đất công nghiệp, dịch vụ. Đây là nguồn lực rất to lớn, tạo nguồn vốn cho TP.HCM phát triển. Giá trị ước tính sơ bộ là 1,5 triệu tỉ đồng nếu đem bán đấu giá thành công, bổ sung một nguồn lực rất lớn cho các dự án đầu tư phát triển.

Thực tế, theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, nguồn lực đất đai của Thành phó dành cho công nghiệp, dịch vụ, đô thị chưa tương xứng, trong khi đó nguồn lực đất đai dành cho nông nghiệp còn nhiều nhưng chưa biết cách khai thác. Cho nên Thành phố đã kiến nghị giảm tỷ lệ đất nông nghiệp và tăng đất cho công nghiệp.

Bên cạnh đó, Thành phố đang triển khai một số dự án lớn như xây dựng trung tâm hạt nhân thực hiện cách mạng 4.0, đã khởi động quy hoạch khu đô thị sáng tạo phía Đông thành phố gồm 3 quận: 9, 2 và Thủ Đức. Ông Nhân cho biết, sau kỳ họp này, Thành phố sẽ tổ chức hội thảo quốc tế để bàn giải pháp xây dựng khu đô thị sáng tạo này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới