Hủy
Bất động sản

TP.HCM và Long An sắp mở 6 tuyến giao thông kết nối

Đại Lê Thứ Tư | 12/10/2022 14:16

Long An tập trung nguồn lực cho phát triển kết nối giao thông với vùng ĐBSCL và TP.HCM. Ảnh: Báo Long An

TP.HCM và tỉnh Long An đã cùng quyết định phát triển kinh tế xã hội, tiêu điểm là 6 dự án giao thông kết nối giữa hai địa phương.
 

Mới đây lãnh đạo cấp cao của UBND TP.HCM và UBND tỉnh Long An vừa có cuộc gặp gỡ bàn về việc hợp tác phát triển các dự án giao thông giữa hai địa phương.

Cả hai bên đã đi đến nhiều thỏa thuận quan trọng trong suốt hội nghị. Thông qua việc tăng cường hợp tác, khắc phục những trở ngại, nêu bật thế mạnh và tận dụng các điều kiện của địa phương, có thể xác định được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đạt hiệu quả cao nhất.

Đối với dự án đường vành đai 4, các ban lãnh đạo đã chỉ đạo cụ thể Sở Giao thông vận tải rà soát các quy hoạch, dự án giao thông phù hợp để xác định quy mô và lựa chọn công nghệ phù hợp.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An đã đánh giá, giải trình cơ sở lý luận đề xuất tuyến đường cao tốc đô thị hoặc đường trục chính đô thị cho đoạn tuyến từ nút giao 826D đến cuối tuyến dài khoảng 9,5 km

Sau đó là phối hợp với Sở TP.HCM làm việc với đơn vị tư vấn dự án để đánh giá, xác định lợi ích và hạn chế của từng phương án, từ đó đề xuất chiến lược đảm bảo tính kinh tế kỹ thuật và hiệu quả đầu tư của dự án..

Đối với tuyến đường mới Tây Bắc, huyện Bình Chánh nối với tỉnh lộ ĐT.823D, huyện Đức Hòa đã được UBND TP.HCM cho phép chủ trương chấn chỉnh hướng tuyến và cập nhật điều chỉnh quy hoạch phù hợp

Ngoài ra, UBND TP.HCM giao huyện Bình Chánh làm việc với Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An để xác định điểm dừng đấu nối, quy mô và phạm vi giải phóng mặt bằng. Việc này được thực hiện nhằm hoàn thành thủ tục giải phóng mặt bằng cho cầu kênh Ranh tại TP.HCM và khuyến khích tỉnh Long An đầu tư xây dựng.

Đối với đường Võ Văn Kiệt nối dài, huyện Bình Chánh nối Khu công nghiệp Hải Sơn - Tân Đô, huyện Đức Hòa UBND TP.HCM đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện.

Đồ án quy hoạch chung thành phố và các đồ án quy hoạch liên quan cần khẩn trương điều chỉnh, cập nhật quy mô từ vành đai 3 đến ranh giới tỉnh Long An.

Đối với tuyến đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè nối với tỉnh lộ 826C, huyện Cần Giuộc, Long An tại vị trí cầu Rạch Dơi. UBND TP.HCM chỉ định Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với UBND huyện Nhà Bè và UBND huyện Nhà Bè, các đơn vị phù hợp bao gồm cập nhật hướng tuyến và quy mô cầu Rạch Dơi vào đồ án quy hoạch tổng thể của Thành phố Hồ Chí Minh và các đồ án quy hoạch liên quan.

Đối với việc đầu tư tuyến đường song hành Quốc lộ 50 nối với đường ĐT.827E (QL.50B ) đã được UBND Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu Sở Giao thông vận tải thành phố trình đề xuất chủ trương đầu tư bảo đảm kết nối đồng bộ với tỉnh Long An.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới