Hủy
Bất động sản

Warburg Pincus kỷ niệm 10 năm đầu tư tại Việt Nam

Hoàng Kim Thứ Sáu | 10/11/2023 11:00

Warburg Pincus đã hỗ trợ và hợp tác với các doanh nhân và tập đoàn hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau để thúc đẩy sự đổi mới và phát triển bền vững.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và Thứ Trưởng Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam phát biểu tại sự kiện.
 

Ngày 9/11, Warburg Pincus, quỹ đầu tư tư nhân lâu đời nhất và là nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, kỷ niệm 10 năm đầu tư tại Việt Nam. Sự kiện được tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của ngài Marc E. Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và ngài Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, cùng các đại diện, lãnh đạo cấp cao của các Bộ, ban ngành, các doanh nghiệp, đối tác chiến lược, những người đã đồng hành với Warburg Pincus trong suốt một thập kỷ qua tại Việt Nam. Nhân sự kiện này, Warburg Pincus cũng công bố khoản tài trợ trị giá 3,6 tỉ đồng (150.000 USD) cho Room to Read, tổ chức phi chính phủ quốc tế (“NGO”) hoạt động trong lĩnh vực cải thiện giáo dục cho trẻ em tại Việt Nam. Khoản tài trợ này nhằm hỗ trợ các chương trình xóa mù chữ của Room to Read cho trẻ em tiểu học và đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số trên cả nước. 

Công bố khoản tài trợ tại sự kiện
Công bố khoản tài trợ tại sự kiện.

Warburg Pincus là quỹ đầu tư tư nhân lâu đời nhất và là quỹ đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới với hơn 113 tỉ USD đầu tư vào hơn 1.000 công ty tại hơn 40 quốc gia trên thế giới. Việt Nam là 1 trong 5 điểm đến đầu tư hàng đầu trên toàn cầu và là điểm đến đầu tư lớn thứ 3 ở châu Á của Warburg Pincus. Từ năm 2013, Warburg Pincus đã đi đầu trong công cuộc đầu tư vào Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của đất nước. Công ty đã đầu tư gần 2 tỉ USD vào các doanh nghiệp tại Việt Nam, trở thành quỹ đầu tư tư nhân toàn cầu lớn nhất và năng động nhất tại Việt Nam. 

Là một đối tác đáng tin cậy, Warburg Pincus đã hỗ trợ và hợp tác với các doanh nhân và tập đoàn hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau để thúc đẩy sự đổi mới và phát triển bền vững. Danh mục đầu tư của quỹ trải rộng từ bất động sản đến dịch vụ tài chính và công nghệ, bao gồm BW Industrial, nền tảng bất động sản logistics và công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam; Vincom Retail, nền tảng bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam; MoMo, nền tảng dịch vụ tài chính số hàng đầu tại Việt Nam; Techcombank, ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam; và Lodgis, nền tảng phát triển khách sạn hàng đầu Đông Nam Á và các khoản đầu tư khác. Những doanh nghiệp đầu ngành này đã cùng nhau tạo ra hơn 40.000 việc làm trên khắp Việt Nam, góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của đất nước. Ngoài ra, quỹ đã hoàn thành 2 đợt IPO lớn nhất trong lịch sử của Việt Nam tại thời điểm diễn ra cho Vincom Retail và Techcombank. 

Ông Chip Kaye, CEO Warburg Pincus phát biểu nhân dịp kỷ niệm 10 năm Warburg Pincus đầu tư tại Việt Nam
Ông Chip Kaye, CEO Warburg Pincus phát biểu nhân dịp kỷ niệm 10 năm Warburg Pincus đầu tư tại Việt Nam.

Ông Chip Kaye, Giám đốc Điều hành toàn cầu của Warburg Pincus, trong phát biểu khai mạc sự kiện, cho biết: “Trong thập kỷ qua, chúng tôi vinh dự là một phần trong hành trình phát triển tuyệt vời của Việt Nam. Chúng tôi được tận mắt chứng kiến ​sự tiến bộ vượt bậc mà Việt Nam đã đạt được dưới sự lãnh đạo của chính phủ, và chúng tôi vô cùng tự hào vì đã đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển và chuyển đổi kinh tế của đất nước. Bằng việc tận dụng mạng lưới toàn cầu, kiến thức chuyên môn và nguồn vốn của mình, chúng tôi đã hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của các doanh nghiệp đầu ngành trong nhiều lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển thành công của Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào triển vọng phát triển của Việt Nam trong tương lai và sẽ duy trì cam kết của mình tại thị trường Việt Nam trong thập kỷ tới”. 

Ông Jeffrey Perlman, Chủ tịch Warburg Pincus phát biểu tại sự kiện nhân dịp kỷ niệm 10 năm Warburg Pincus tại Việt Nam
Ông Jeffrey Perlman, Chủ tịch Warburg Pincus phát biểu tại sự kiện nhân dịp kỷ niệm 10 năm Warburg Pincus tại Việt Nam.

Ông Jeffrey Perlman, Chủ tịch Warburg Pincus, công bố khoản tài trợ trị giá 3,6 tỉ đồng (150.000 USD) cho tổ chức phi chính phủ quốc tế, Room to Read, một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực cải thiện giáo dục và nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em và đồng bào dân tộc thiểu số tại Việt Nam trong suốt 20 năm qua. 

“Nhân cơ hội này, chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả các đối tác và bạn bè tại Việt Nam, những người đã chia sẻ niềm đam mê và không ngừng theo đuổi lý tưởng để giúp chúng tôi có được ngày hôm nay. Bên cạnh thành công trong kinh doanh, chúng tôi cũng vô cùng tự hào về giá trị bền vững mà Warburg Pincus đã tạo ra cho các đối tác và cộng đồng địa phương. Cống hiến cho cộng đồng là giá trị cốt lõi mà chúng tôi luôn hướng đến và chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng giáo dục là chìa khóa để phát triển tiềm năng của mỗi cá nhân, từ đó giúp cải thiện thu nhập và phúc lợi xã hội của họ. Với niềm tin này, chúng tôi thực sự vui mừng về mối quan hệ hợp tác với Room to Read nhằm cải thiện khả năng đọc và viết cho trẻ em và đồng bào dân tộc thiểu số trên khắp Việt Nam”, ông Jeffrey Perlman cho biết. 

Warburg Pincus 

Warburg Pincus LLC là một trong những quỹ đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới. Quỹ hiện quản lý khối tài sản trị giá hơn 84 tỉ USD. Danh mục đầu tư hiện tại của quỹ bao gồm hơn 250 công ty, ở các giai đoạn, lĩnh vực và vị trí địa lý đa dạng, khác nhau. Warburg Pincus là đối tác giàu kinh nghiệm của các đội ngũ lãnh đạo mong muốn xây dựng doanh nghiệp với các giá trị bền vững. Kể từ khi thành lập vào năm 1966, Warburg Pincus đã đầu tư hơn 113 tỉ USD vào hơn 1.000 công ty tại hơn 40 quốc gia theo các chiến lược đầu tư tư nhân, bất động sản và giải pháp vốn. Quỹ có trụ sở chính tại New York với các văn phòng trải dài từ Amsterdam, Bắc Kinh, Berlin, Hồng Kông, Houston, London, Luxembourg, Mumbai, Mauritius, San Francisco, São Paulo, Thượng Hải đến Singapore. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.warburgpincus.com. Theo dõi chúng tôi trên LinkedIn

Warburg Pincus tại Việt Nam 

Warburg Pincus bắt đầu đầu tư vào Việt Nam từ năm 2013. Ngày nay, Warburg Pincus đã trở thành quỹ đầu tư tư nhân toàn cầu lớn nhất và năng động nhất tại Việt Nam, với khoản đầu tư trị giá gần 2 tỉ USD. Là đối tác đáng tin cậy được nhiều doanh nhân, tập đoàn lựa chọn, quỹ đã khẳng định được vị thế tại Việt Nam, thông qua việc hỗ trợ và đầu tư vào các doanh nghiệp đầu ngành như Vincom Retail, nền tảng bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam; BW Industrial, nền tảng bất động sản logistics và công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam; Lodgis, nền tảng phát triển khách sạn hàng đầu Đông Nam Á; Techcombank, ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam; và MoMo, nền tảng dịch vụ tài chính số hàng đầu tại Việt Nam. Những đơn vị tiên phong này đã cùng nhau tạo ra hơn 40.000 việc làm, góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của Việt Nam. Ngoài ra, quỹ đã hoàn thành 2 đợt IPO lớn nhất trong lịch sử của Việt Nam tại thời điểm diễn ra cho Vincom Retail và Techcombank. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới