Hủy
Chứng khoán

Hoạt động trên thị trường chứng khoán là dịch vụ thiết yếu và sẽ không nghỉ vì dịch COVID-19

Thứ Ba | 31/03/2020 21:02

Ảnh: Tinnhanhchungkhoan

Theo UBCKNN, hoạt động giao dịch trên TTCK là dịch vụ thiết yếu và phải được đảm bảo tổ chức giao dịch an toàn, ổn định, thông suốt trong mọi tình huống.
 

Trong ngày 31/03, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 (Chỉ thị 16) về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) thông báo về việc triển khai hoạt động thị trường chứng khoán trong mùa dịch Covid-19.

Theo đó, UBCKNN cho biết hoạt động giao dịch trên TTCK là dịch vụ thiết yếu và phải được đảm bảo tổ chức giao dịch an toàn, ổn định, thông suốt trong mọi tình huống.

Để triển khai mục tiêu nêu trên, UBCKNN yêu cầu các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, thành viên lưu ký chứng khoán cần tích cực đổi mới, cải tiến cách làm việc nhằm thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch; đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành hoạt động, giao dịch.

Cùng với đó, các Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ và các thành viên lưu ký cần thực hiện nghiêm túc các nội dung theo tinh thần chỉ đạo của UBCKNN về việc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Song song với đó, các Sở giao dịch chứng khoán và Trung tâm Lưu ký Chứng khoán cần sẵn sàng ứng phó trước diễn biến của dịch Covid-19 theo kịch bản ứng phó với các tình huống của dịch bệnh đã báo cáo UBCKNN.

Công văn của UBCKNN nêu rõ, các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, thành viên lưu ký chứng khoán chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với các tình huống dịch bệnh Covid-19 và báo cáo UBCKNN trước ngày 31/03/2020.

Các đơn vị thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của Bộ Y tế về đảm bảo an toàn cho cán bộ, viên chức và khách đến giao dịch. Các đơn vị nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND các tỉnh, thành phố, địa phương trong việc thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ phòng chống, dịch đã được ban hành trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19.

Nguồn UBCKNN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới