Hủy
Công Nghệ

Alibaba khởi động Lễ hội mua sắm toàn cầu thích nghi thời dịch

Thái Bình Thứ Tư | 21/10/2020 11:03

Đổi mới là trọng tâm của Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11

Nền kinh tế kỹ thuật số của Alibaba thúc đẩy tăng trưởng và tương tác của người tiêu dùng cho những nhà bán hàng trực tuyến và trực tiếp.
 

Tập đoàn Alibaba vừa khởi động Lễ hội mua sắm toàn cầu ngày 11.11 với những cải tiến và tính năng mới nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng. Trong đó bao gồm: sự tham gia của nền tảng phong cách sống kỹ thuật số của Alipay; phạm vi tiếp cận người tiêu dùng rộng hơn và khuyến mại lớn hơn; “nhân đôi” số lượng cửa sổ mua sắm để làm nổi bật nhiều thương hiệu, sản phẩm và ưu đãi đặc biệt, cũng như công nghệ phát trực tiếp (livestreaming) được nhiều người ưu chuộng, nhằm tạo ra nhiều nguồn cảm hứng và tăng tương tác cho người tiêu dùng.

Tăng cường tương tác để tạo cơ hội "nhân đôi"

Năm nay Lễ hội mở rộng khái niệm từ “đơn” sang “kép”, cho phép người bán hàng tăng hiệu quả quảng bá sản phẩm của họ tới người tiêu dùng trên khắp Trung Quốc không chỉ một mà lên gấp đôi. Một cửa sổ bán hàng mới sẽ được thêm vào từ ngày 1 đến ngày 3.11, trước sự kiện chính vào ngày 11.11, với mục đích cung cấp cho người bán hàng, cụ thể là các thương hiệu mới và các doanh nghiệp nhỏ, cơ hội để giới thiệu sản phẩm, và truyền tải câu chuyện thương hiệu của họ mà không bị cản trở bởi tình hình đại dịch.

11.11 đã trở thành một trong những sự kiện ra mắt sản phẩm mới quan trọng nhất trong năm của nhiều thương hiệu. Năm nay, hơn 2 triệu sản phẩm mới sẽ được giới thiệu, gấp đôi so với năm ngoái. “Đổi mới là trọng tâm của Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11, và hơn bao giờ hết, Alibaba đẩy mạnh cam kết trao quyền cho các doanh nghiệp để nắm bắt cơ hội và tăng trưởng, thông qua các ý tưởng và sáng kiến mới trong một năm đầy thách thức này. Đại dịch về cơ bản đã thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, và thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của nhiều doanh nghiệp. Thông qua sự mở rộng của chúng tôi từ “đơn” sang “kép”, 11.11 sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho các nhà bán hàng trực tuyến và trực tiếp tương tác với người tiêu dùng, cũng như đem đến trải nghiệm tiêu dùng được cải tiến về mọi mặt”, ông Jiang Fan, Chủ tịch Taobao và Tmall cho biết.

11.11 đã trở thành một trong những sự kiện ra mắt sản phẩm mới quan trọng nhất trong năm của nhiều thương hiệu.
11.11 đã trở thành một trong những sự kiện ra mắt sản phẩm mới quan trọng nhất trong năm của nhiều thương hiệu.

Cơ hội thúc đẩy tăng trưởng lớn nhất trong năm cho các thương hiệu tham gia

Đầu năm nay, Alibaba đã ra mắt sáng kiến Spring Thunder, với những nỗ lực liên tiếp để trao quyền cho các doanh nghiệp. 11.11 tiếp tục là một cột mốc quan trọng giúp các doanh nghiệp và người bán hàng lấy lại đà tăng trưởng.

Lễ hội năm nay sẽ giới thiệu 14 triệu sản phẩm phù hợp túi tiền từ hơn 250.000 thương hiệu có mặt trên nền tảng thương mai điện tử Tmall. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở các thành phố nhỏ hơn, chiến dịch “Bán hàng 1 nhân dân tệ” của Taobao Deals sẽ cho phép người tiêu dùng mua hàng với mức chiết khấu lớn và dịch vụ giao hàng miễn phí.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các sản phẩm quốc tế, Tmall Global sẽ lần đầu tiên kết nối người tiêu dùng Trung Quốc với hơn 2.600 thương hiệu mới từ nước ngoài. Nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới Kaola của Alibaba cũng sẽ lần đầu tiên tham gia vào ngày 11.11 với các sản phẩm đến từ 89 quốc gia.

Dịch vụ Phát trực tiếp (livestreaming) và Vận chuyển là cốt lõi của sự kiện

Nội dung phát trực tiếp dự kiến sẽ là dấu ấn đáng chú ý nhất của ngày 11.11 năm nay. Ngoài các buổi phát hình do những người phát hình trực tiếp (livestreamers) hàng đầu tổ chức, khoảng 400 lãnh đạo doanh nghiệp và 300 người nổi tiếng cũng sẽ tổ chức các buổi phát trực tiếp cá nhân. Taobao Live sẽ tổ chức các phiên giao dịch từ mỹ phẩm, điện tử, đến ô tô và nhà ở. Các tính năng mới như tham quan bất động sản trực tuyến và lái thử xe ảo sẽ mang lại trải nghiệm thực tế và hấp dẫn hơn, để giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng của họ. Học viện DAMO của Alibaba sẽ sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tạo ra máy chủ phát hình trực tiếp ảo đầu tiên của mình, trong khi Fliggy sẽ tổ chức các buổi phát trực tiếp về du lịch.

Sự kiện năm nay sẽ có độ bao phủ quốc tế lớn nhất kể từ khi nó được thành lập vào năm 2009. AliExpress hiện bán cho hơn 200 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Lazada là công ty đầu tiên mang khái niệm lễ hội mua sắm đến Đông Nam Á tại sáu thị trường - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Các lễ hội mua sắm như 11.11 cũng đã trở thành một trong những cơ hội thúc đẩy tăng trưởng chính của ngành khi các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào sự kiện lớn này thông qua LazMall, trung tâm mua sắm trực tuyến lớn nhất khu vực với hơn 18.000 thương hiệu địa phương và quốc tế. Năm nay, Lazada sẽ tiếp tục mang lại các tính năng “mua sắm giải trí” từ phát trực tiếp đến các trò chơi tiêu dùng mới, và các công cụ cải tiến như tìm kiếm mặt hàng bằng giọng nói.

Nền tảng vận chuyển và công nghệ mạnh mẽ của Alibaba là xương sống của Lễ hội mua sắm 11.11. Cainiao sẽ thuê khoảng 700 chuyến bay trong ngày 11.11. Hơn 50% bưu kiện xuyên biên giới năm nay dự kiến sẽ được vận chuyển nhanh gấp đôi tốc độ thông thường.

Có thể bạn quan tâm:

► Alibaba trở thành công ty giá trị nhất châu Á khi vốn hóa thị trường vượt 570 tỷ USD

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Công Nghệ

CEO