Hủy
Công Nghệ

Apple hoàn tiền cho người mua iPad thế hệ mới tại Australia

Thứ Năm | 29/03/2012 14:12

Apple sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng mua iPad thế hệ mới ở Australia không kết nối được 4G.
 

uyết định này được đưa ra sau khi cơ quan giám sát người tiêu dùng Australia cáo buộc Apple đã đưa ra những thông tin quảng cáo không chính xác, gây hiểu nhầm nghiêm trọng đối với khách hàng khi mua "hàng hot" iPad 3.

Theo đó, sản phẩm iPad 3 không có khả năng kết nối mạng dữ liệu di động 4G tại lãnh thổ nước này do không tương thích về mặt kỹ thuật.

Apple đã đồng ý đưa thông tin khuyến cáo rằng iPad thế hệ thứ 3 của mình "không tương thích với các mạng LTE 4G và WiMAX của Australia" trong tuần tới.

Trong các tài liệu nộp lên tòa án, Ủy ban cạnh tranh và diêu dùng Australia (ACCC) đã đưa ra các thông tin sai lệch mà Apple dùng trong quảng cáo của mình như "iPad với 1 thẻ SIM có thể kết nối mạng dữ liệu di động 4G tại Australia" trong khi việc này là hoàn toàn không thể.

iPad 3 hỗ trợ mạng Wifi và 4G, nhưng Australia chỉ có 1 mạng 4G duy nhất cung cấp bởi tập đoàn Telstra Corp, và không tương thích với tần số mà Apple thiết lập cho huyền thoại của mình. Một đối thủ khác của Telstra, là tập đoàn viễn thông Singapore cũng đang có kế hoạch triển khai mạng 4G trên xứ Kangaru trong tháng tư tới, nhưng cũng sẽ không tương thích với thiết kế của iPad.

Nguồn VTC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới