Hủy
Công Nghệ

Apple sẽ phải trình bản thỏa thuận với HTC cho Samsung

Thứ Năm | 22/11/2012 11:18

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung bắt đầu có thêm những tình tiết căng thẳng mới khi thỏa thuận pháp lý giữa Apple và HTC bị Samsung yêu cầu đưa ra xem xét.
 

Lý do phía Samsung yêu cầu và cho rằng thỏa thuận về tài chính có ảnh hưởng tới nhất định những tranh chấp bản quyền giữa hai nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới hiện nay và thẩm phán Paul Grewal đồng ý với lập luận đó.

Tuy nhiên, những điều khoản chi tiết của thỏa thuận sẽ chỉ được phía những thẩm phán xem xét chứ không công bố rộng rãi ra công chúng.

Phía Samsung cho rằng nếu HTC chỉ phải trả một khoản tiền nhỏ cho những chi phí bản quyền thì lập luận của Apple tại phiên tòa chống lại Samsung sẽ không có nhiều trọng lượng nếu Apple nói rằng mình bị "ảnh hưởng nghiêm trọng" do bị Samsung vi phạm bản quyền.

Trước đó, vào tháng 8/2012, Apple đã thắng kiện Samsung hơn 1 tỷ USD. Dù vậy, Apple vẫn muốn đi xa hơn khi yêu cầu một phiên tòa tiếp theo vào đầu tháng 12 nhằm cấm bán toàn bộ các mẫu điện thoại thông minh (smartphone) và thiết bị máy tính bảng (tablet) Tab 10.1 tại Mỹ.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới