Hủy
Công Nghệ

Baidu mở viện nghiên cứu trên đất gần trụ sở Google

Thứ Hai | 15/04/2013 07:05

Học viện học sâu của Baidu được xây dựng chỉ cách trụ sở của Google 9,5km về phía Nam để nghiên cứu.
 

Khoảng 9,5 km về phía Nam của trụ sở Google tạiMountain View, California công ty tìm kiếm Trung Quốc Baidu đã chính thức mở một văn phòng mang tên "Học viện học sâu". Baidu là công ty mẹ của ứng dụng tìm kiếm Baidu nổi tiếng nhấtTrung Quốc thời điểm bây giờ, gần đây nhất mối liên hệ với Baidu và Google chính là sản phẩm BaiduEye với các chi tiết và cách thức sử dụng chẳng khác Google Glass là bao.
Tại "Học viện học sâu", Baidu sẽ nghiên cứu đểtạo ra những chiếc máy tính có khả năng mô phỏng não bộ đồng thời suy nghĩ giống như con người. Tấtnhiên Baidu không phải là công ty đầu tiên đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu sản xuất máy tínhbiết nghĩ. Google đã bắt đầu công cuộc sản xuất máy tính tự nghĩ vào 5 tháng trước và mời cả nhà "tương lai học" Ray Kurzweil về để phụ trách dự án. Theo như Zurzweil thì Google sẽ tạonên loại máy tính mới có thể hiểu được ngôn ngữ chúng đang đọc.
Nóivề quyết định chuyển trụ sở gần Google, giám đốc dự án "Học viện học sâu" ông Kai Yunói rằng Baidu muốn lôi kéo những kĩ sư giỏi nhất về làm việc cho mình để giải phóng họkhỏi Google. Theo như ông, Google đang có quá nhiều lợi thế khi sở hữu một lượng lớn các nhà khoahọc, kĩ sư hàng đầu thế giới nhưng Baidu sẵn sàng trả cao hơn với những gì họ đang làm.

Nguồn Kênh 14


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới