Hủy
Công Nghệ

Batdongsan.com.vn sắp nhận vốn đầu tư từ Singapore

Thứ Ba | 06/09/2016 17:30

Sàn giao dịch bất động sản lớn nhất Việt Nam vừa hoàn tất đàm phán về việc nhận vốn đầu tư từ sàn giao dịch bất động sản lớn nhất ASEAN.
 

Mới đây, ông Lê Xuân Trường – Tổng giám đốc tập đoàn Đại Việt - đơn vị sở hữu website Batdongsan.com.vn – vừa công bố trên trang Facebook cá nhân của mình rằng “vừa hoàn tất thủ tục hợp tác đầu tư để PropertyGuru đầu tư vào Batdongsan.com.vn”, sau hơn 1 năm đàm phán. Tuy nhiên, ông Trường chưa cho biết giá trị của thương vụ này là bao nhiêu.

Trước đây, 2 công ty này đã hợp tác từ năm 2011 trong các lĩnh vực marketing và công nghệ. Theo PropertyGuru cho biết, Batdongsan.com.vn là đối tác duy nhất của họ tại Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2006, Batdongsan.com.vn là cổng thông tin bất động sản lớn nhất Việt Nam. Theo công ty này cho biết, họ đang có gần 50 triệu lượt xem trang (pageview) hàng tháng, và có 1,9 triệu người sử dụng. Còn theo ước tính của SimilarWeb, số pageview của trang này là gần 31 triệu, tuy thấp hơn công bố của công ty nhưng vẫn đủ để Batdongsan.com.vn xếp hạng 53 toàn cầu về mảng thông tin bất động sản. Cũng theo số liệu của SimilarWeb, Batdongsan.com.vn đang bỏ khá xa các đối thủ cạnh tranh gần nhất như Alonhadat.com.vn (8,7 triệu pageview) hay Dothi.net (3,65 triệu).

Nếu dựa theo số lượng nhân sự, cũng có thể thấy Batdongsan.com.vn có sự tăng trưởng khá mạnh. Vào năm 2013, công ty có 180 người, đến tháng 9/2014 đã là hơn 300 người, và khi đó công ty cũng dự báo sẽ tăng thêm 30% nhân sự trong năm 2015.

Vào tháng 3/2014, Batdongsan.com.vn đã được nhận vốn đầu tư từ quỹ CyberAgent Ventures (CAV) của Nhật.  Tại Việt Nam, quỹ này đã đầu tư vào hàng loạt công ty công nghệ lớn như VNG, Tiki, Foody, NCT (Nhaccuatui.com), VNP (Vatgia.com),…

Trong khi đó, PropertyGuru đang là cổng thông tin bất động sản lớn nhất Đông Nam Á. Thành lập tại Singapore vào năm 2007, đến nay công ty này đã huy động được 183 triệu USD vốn đầu tư, và tuyên bố đang có 16 triệu người sử dụng, với tổng giá trị giao dịch bất động sản được thực hiện qua các website của họ lên đến 15 tỷ USD. Ở Singapore, PropertyGuru cho biết họ hiện đang chiếm khoảng 90% thị trường thông tin bất động sản online.

Trong thời gian gần đây, PropertyGuru đã lần lượt bỏ ra hàng triệu USD để mua lại một trong những cổng thông tin bất động sản lớn nhất Indonesia là RumahDijual, cũng như tạp chí bất động sản cao cấp Property Report của Singapore.

Tuấn Minh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới