Hủy
Công Nghệ

Bị cô lập, Huawei vẫn tuyên bố "trúng lớn" hợp đồng 5G

Thái Bình Thứ Năm | 20/12/2018 10:24

Số lượng hợp đồng lớn không chỉ giúp Huawei vượt lên trên các nhà cung cấp thiết bị mạng đối thủ như Ericsson và Nokia. Ảnh: Reuters UK.

Tập đoàn viễn thông số 1 Trung Quốc Huawei vừa tiết lộ thông tin hãng này đã "bội thu" khi ký kết nhiều hợp đồng 5G bất chấp lo ngại từ Mỹ.
 

Theo đó, Huawei đã đạt được 25 hợp đồng thương mại liên quan đến mạng 5G, tăng từ con số 22 thỏa thuận hồi tháng trước.

Số lượng hợp đồng lớn không chỉ giúp Huawei vượt lên trên các nhà cung cấp thiết bị mạng đối thủ như Ericsson và Nokia mà còn dự kiến giúp hãng vượt mốc 100 tỉ USD doanh thu trong năm nay. Hiện Huawei đã hoàn tất hơn 10.000 trạm gốc cho thế hệ di động kế tiếp.

Tại một hội nghị diễn ra ở văn phòng thành phố Đông Quản thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), hãng viễn thông lớn nhất thế giới Huawei tuyên bố đã ký được 25 hợp đồng cung cấp hạ tầng mạng 5G, dẫn trước các đối thủ Nokia và Ericsoon. Khẳng định những rắc rối gần đây công ty gặp phải không hề ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

Theo báo SCMP, Chủ tịch luân phiên Ken Hu Houkun cho biết đã ký được thêm 3 hợp đồng mới kể từ con số 22 hồi tháng 11, nâng tổng số đối tác triển khai mạng 5G của họ lên 25. Công ty đã giao hơn 10 ngàn trạm thu phát gốc cho khách hàng, doanh thu dự kiến sẽ vượt qua con số 100 tỉ USD trong năm nay.

Huawei cũng sẽ tăng cường thêm công tác an ninh mạng bằng khoản đầu tư ban đầu trị giá 2 tỉ USD, nhằm cho thấy nỗ lực của mình trước các cáo buộc gián điệp. Ông Hu nói Huawei rất tự tin bản thân mình "trong sạch", luôn tuân thủ các quy tắc giao thương quốc tế và chẳng bao giờ chính phủ yêu cầu họ phá hoại hạ tầng mạng của khách hàng ở quốc gia khác.

Đại diện công ty nhấn mạnh vụ bắt giữ giám đốc tài chính (CFO) tại Canada vừa rồi không làm ảnh hưởng đến tình hình làm ăn của Huawei, mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Những tuyên bố tự tin này xuất hiện ngay sau khi lãnh đạo mảng di động khẳng định, Huawei sẽ đạt doanh số 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018.

Bi co lap, Huawei van tuyen bo
Bloomberg đưa tin Huawei có kế hoạch tăng cường nỗ lực an ninh mạng bằng nguồn vốn 2 tỉ USD. Ảnh: Reuter

Có thể thấy trong ngắn hạn, Huawei dường như không bị tổn thương đáng kể từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Tuy nhiên, trong những năm tới, sóng gió đến với công ty Trung Quốc vẫn còn rất khó đoán. 

Trước đó, Bloomberg đưa tin Huawei có kế hoạch tăng cường nỗ lực an ninh mạng bằng nguồn vốn 2 tỉ USD. Hãng cũng nhấn mạnh hồ sơ “sạch” về mặt an ninh và cam kết đổi mới để hợp tác, làm việc nhiều hơn với chính phủ các nước. Theo ông Hu, doanh nghiệp Trung Quốc tự tin rằng mình tuân thủ quy định về thương mại toàn cầu, và chưa từng bị chính phủ nước nào yêu cầu gây hại mạng lưới khách hàng ở các nước khác.
Ông Hu nhắc lại quan điểm của Huawei, rằng vụ bắt giữ bà Mạnh ở Canada tháng này không gây tác động gì lên hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Huawei tin tưởng vào sự công bằng của luật pháp Canada.
 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới