Hủy
Công Nghệ

BMW lập 2 kỷ lục Guinness khi drift liên tục 374km trong 8 giờ

Huy Khang Thứ Hai | 05/02/2018 17:37

Guinness World Record

Tay lái Johan Schwartz đã điều khiển một chiếc BMW M5 drift liên tục hơn 374kmtrong suốt 8 giờ đồng hồ, lập ra 2 kỷ lục Guinness mới.
 

Vào ngày 11 tháng 5 năm 2013, tay lái thử của BMW là Johan Schwartz đã thiết lập kỷ lục về quãng đường drift dài nhất thế giới với mẫu sedan thể thao BMW M5. Khi đó, chiếc xe hiệu suất cao của hãng này đã drift liên tục 82,524 km tại trung tâm BMW Performance ở Greer, South Carolina (Mỹ). Sau đó, kỷ lục này đã hai lần bị phá vỡ nên cả Schwartz và BMW đều bị thôi thúc để tái chiếm danh hiệu nói trên.

Vào ngày 11/12/2017 vừa qua, Johan Schwartz lại điều khiển một chiếc M5 thế hệ mới và drift liên tục hơn 374km. Để hoàn thành kỳ tích trên, Schwartz đã phải ngồi trong chiếc xe thể thao này suốt 8 giờ đồng hồ và luôn ở trạng thái tập trung cao độ. Không những vậy, thương hiệu xe hơi vùng Bavaria còn lập luôn cả kỷ lục “drift đôi” trên quãng đường dài nhất với thành tích 49,25 dặm (gần 80km). Schwartz và Matt Mullins – người đứng đầu bộ phận lái thử của BMW Performance Center đã cầm lái hai chiếc M5 và drift cùng nhau trong khoảng 1 giờ để đoạt danh hiệu trên.

Để chiếc sedan M5 F90 có thể drift liên tục hơn 370 km mà không cần dừng lại để tiếp nhiên liệu, BMW đã phát triển một hệ thống phức hợp, trong đó dung tích bình xăng đã được nâng lên. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến cho chiếc xe trở nên nặng hơn nên nhiều khả năng là nó đã được loại bỏ một số thành phần không cần thiết để tối ưu trọng lượng. Thực chất, nó vẫn phải nạp nhiên liệu trong suốt quá trình lập kỷ
lục của mình, chỉ có điều chiếc xe không phải dừng lại mà vừa drift vừa đổ xăng – tương tự như việc tiếp dầu trên không của một số lực lượng không quân hàng đầu thế giới.

Theo đó, Matt Mullins sẽ điều khiển chiếc F10 M5 với một người ngồi sau là Matt Butts, chịu trách nhiệm tiếp nhiên liệu. Mullins sẽ phải bắt nhịp với đà drift của Schwartz và tiếp cận ở một khoảng cách vừa đủ để Butts nhoài người ra và thực hiện thao tác nguy hiểm trên. Tất nhiên là anh được bảo hộ với đầy đủ trang thiết bị an toàn. Trong suốt màn drift kéo dài 8 tiếng của Schwartz, chiếc xe do anh cầm lái đã được đổ xăng tổng cộng 5 lần.

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới